VỤ “VỢ BÍ THƯ HUYỆN CHO THUÊ ĐẤT TRÁI PHÉP”

Xưởng hạt điều vẫn chưa ngừng hoạt động

Hiện xưởng không chỉ bóc vỏ lụa hạt điều mà liên tục nhập nguyên liệu hạt điều chưa bóc vỏ để sản xuất. Mùi hôi từ bên trong xưởng bốc ra nồng nặc, lan khắp khu dân cư.

“Trong mấy ngày qua, trung bình mỗi ngày có 2-3 xe tải chở hạt điều vào xưởng để sản xuất. Khi người dân ý kiến, người của công ty tiếp tục thách thức bảo không sợ ai!” - bà Nguyễn Thị Thùy Linh (ngụ xã An Chấn, nơi đặt xưởng chế biến hạt điều) bức xúc kể.

Xưởng hạt điều vẫn chưa ngừng hoạt động

Khi PV phản ánh tình hình trên qua điện thoại, ông Nguyễn Phụng Ngoạn, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỏ ra bất ngờ và mệt mỏi. Ông Ngoạn cho biết ngày 15-6, ông cùng đoàn công tác của huyện làm việc với UBND xã An Chấn, đồng thời đến kiểm tra xưởng, yêu cầu ngừng ngay mọi hoạt động, tháo dỡ toàn bộ máy móc đưa đến nơi khác.

“Tôi đã giao chủ tịch UBND xã An Chấn cắt cử người kiểm tra nhưng không hiểu sao vẫn để xưởng này hoạt động như vậy. Tôi sẽ cử cán bộ kiểm tra đột xuất xưởng hạt điều này, nếu vẫn hoạt động sẽ lập biên bản, xử phạt” - ông Ngoạn nói.

PV nhiều lần liên lạc để làm việc với ông Nguyễn Văn Hồng - Chủ tịch UBND xã An Chấn (và là em vợ ông Lê Hoàng Sang) nhưng ông không nghe máy.

Còn chiều 16-6, khi PV các báo vào đăng ký làm việc với Công ty Long Việt thì một bảo vệ tên Nguyễn Đông Nhật ngăn cản, liên tục xô đẩy, chửi bới, quát nạt. Cùng thời điểm, một xe tải đang đậu gần đó bất ngờ nổ máy, lao thẳng về phía PV báo Người Lao Động nhưng may là người này tránh kịp.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, vợ ông Lê Hoàng Sang (Bí thư Huyện ủy Tuy An) ký hợp đồng cho Công ty Long Việt thuê đất trái quy định của pháp luật. Sau đó, công ty này lấn chiếm đất hành lang giao thông, đất nông nghiệp, xây dựng xưởng sản xuất trái phép, gây ô nhiễm môi trường… Liên quan đến vụ việc này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đang kiểm tra, xác minh các sai phạm liên quan đến ông Lê Hoàng Sang từ đơn tố cáo của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm