Xác minh người tung tin đổ chất thải xuống Vũng Áng

Công văn do ông Phạm Xuân Phú, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, ký nêu rõ: Hồi 17 giờ ngày 20-11, trên trang mạng xã hội Facebook, tài khoản Hùng Nguyễn phản ánh chiều 20-11, tác giả đi trên biển theo dõi và phát hiện một chiếc tàu HN-1111, không biết thuộc công ty nào, chở hàng trăm tấn chất thải và đang xả tại vùng biển Vũng Áng, cách đảo Sơn Dương khoảng 3,2 hải lý theo hướng đông nam.

Con tàu mà Facebook Hùng Nguyễn phản ánh. (Ảnh cắt từ video)

Theo nội dung video dài bốn phút 24 giây đăng trên Facebook Hùng Nguyễn, người quay video đi trên biển, vừa quay tiếp cận một con tàu và vừa có lời thoại: "Chạy vào sát sát quay cái biển số cái". Sau đó có lời tường thuật: "Đây là chiếc tàu có số hiệu HN-1111 không biết thuộc công ty nào đã đổ hàng trăm tấn chất thải xuống biển Vũng Áng. Và chúng tôi đang quay chiếc tàu đây. Hiện chiếc tàu đang đổ hàng trăm tấn chất thải bùn. Đây các bạn được biết là nước rất là bẩn và đó là quy trình xả thải của một cái tàu không biết thuộc công ty nào... khéo chạy trong, tàu này chắc chở thuê trong Formosa đó...".

Khu vực đảo Sơn Dương, biển Vũng Áng. Ảnh: Đ.LAM

Khu vực đảo Sơn Dương, biển Vũng Áng. Ảnh: Đ.LAM

Ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã giao Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có tên trên và cơ quan liên quan nghiên cứu, kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin nêu và xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có). Đồng thời, yêu cầu báo cáo UBND tỉnh Hà Tĩnh trước ngày 30-11.

Ngày 23-11, trả lời báo chí, ông Phú cho rằng: "Bước đầu theo xác minh, tìm hiểu của các cơ quan chức năng, không có chiếc tàu nào xả thải như Facebooker này đã đưa".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.