Xác minh thông tin Thanh tra Cục QLLĐ lạm quyền

Ông Nguyễn Gia Liêm, Cục phó Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết đơn vị vừa thành lập tổ xác minh để làm rõ vụ bà Trần Anh Thư, Trưởng phòng Thanh tra của Cục, cùng đoàn thanh tra bị doanh nghiệp tố lạm quyền khi kiểm tra doanh nghiệp.

Theo ông Liêm, tổ xác minh sẽ làm rõ quyền hạn của thanh tra khi kiểm tra đột xuất, có được phép tự ý mở tủ tài liệu, khám xét nơi làm việc của doanh nghiệp bị thanh tra không…

Trước đó, ông Trần Thanh Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và Tư vấn giáo dục Hoàng Phát (trụ sở Hoàng Mai, Hà Nội), gửi đơn lên Chính phủ và các đơn vị liên quan tố cáo bà Trần Anh Thư, Trưởng phòng Thanh tra Cục Quản lý lao động ngoài nước, có hành vi lạm quyền.

Theo tố cáo, ngày 3-1, bà Thư làm trưởng đoàn kiểm tra của Cục Quản lý lao động ngoài nước đến kiểm tra đột xuất Công ty Hoàng Phát về việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Sau khi kiểm tra tại trụ sở chính của công ty, hai ngày sau bà đến các phòng làm việc của công ty, tự ý mở tủ tài liệu khám xét. Chiều cùng ngày, bà tiếp tục yêu cầu đơn vị cho xe đón và các thành viên của đoàn đến hai văn phòng khác của công ty. Tại đây, bà Thư lặp lại hành vi tự ý khám xét các phòng làm việc, máy tính của cán bộ công ty.

Khi bị các nhân viên Công ty Hoàng Phát phản ứng, bà Thư đe dọa nếu không cho khám xét sẽ tịch thu toàn bộ tài sản. Bà sao chụp các giấy tờ chưa phát hành của công ty như các thông báo dự thảo, bản in tài liệu từ Internet của nhân viên, giấy nháp...

Doanh nghiệp cho rằng hành động của bà Thư làm lộ bí mật kinh doanh của doanh nghiệp...

Liên quan đến sự việc này, ngày 25-6, bà Thư cho rằng những thông tin tố cáo liên quan đến cá nhân bà là không chính xác.

Được biết Công ty Hoàng Phát đã chính thức bị tước giấy phép xuất khẩu lao động do có nhiều hành vi sai phạm. Công ty đã có đơn khiếu nại và tố cáo như trên và Bộ LĐ-TB&XH đã chỉ đạo kiểm tra các khiếu nại, tố cáo của công ty.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy