Xác tàu trôi sông: Không ‘ông’ nào nhận… trách nhiệm?

Trao đổi với chúng tôi về điều này, một cán bộ phụ trách đường thủy của Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Khi nước lớn, con tàu này hoàn toàn chìm trong luồng. Người lái tàu, thuyền không quen luồng qua đoạn này rất dễ đâm va”.

Tuy nhiên, đến nay các cơ quan chức năng chưa xác định được đơn vị nào có trách nhiệm vớt xác con tàu bị vứt. Theo lãnh đạo Khu Quản lý Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) TP.HCM, đoạn sông Sài Gòn ở khu vực Tân Cảng thuộc Cảng vụ Hàng hải TP quản lý nên đơn vị này phải có trách nhiệm vớt xác con tàu. Một cán bộ của Cảng vụ ĐTNĐ TP khác cho biết thêm khu vực Tân Cảng được Bộ GTVT ra quy định: Từ2-5-2015 giao về địa phương (Sở GTVT) quản lý. Nhưng đến nay Bộ GTVT, Cảng vụ Hàng hải TPchưa bàn giao khu vực bến này về Sở GTVT nên về “lý” thì việc xử lý xác tàu trên vẫn thuộc về Cảng vụ Hàng hải TP.

Được biết trước đây hãng Greenlines thuê khu vực Tân Cảng làm nơi cho các tàu cao tốc cánh ngầm neo để ra cảng Bạch Đằng chở khách. Sau vụ cháy, chìm tàu của hãng Vina Express ở gần cầu Phú Mỹ tháng 1-2014, hãng Greenlines - một trong ba hãng tàu bị ngưng hoạt động đã để con tàu bị hư hỏng nặng của hãng ở khu vực này.

L.ĐỨC - H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm