Xài tiền không hết thì phải kiểm điểm

Báo cáo của UBND quận Thủ Đức cho thấy nhiều nhiệm vụ được giao đã hoàn thành nhưng cũng có một số nhiệm vụ đang giải quyết. Cụ thể, những dự án đang giải quyết là dự án cải tạo rạch Bình Thái, dự án xây dựng cống thoát nước dọc đường sắt đoạn từ Tô Ngọc Vân đến cống Bảy Bảo, hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân...

Một điều đáng chú ý là tốc độ giải ngân các dự án trên địa bàn quận rất chậm. Theo giải trình của quận, tính đến ngày 20-7, quận giải ngân vốn tập trung đạt khoảng 39%. Vì vậy, UBND quận có văn bản báo cáo xin giảm vốn khoảng 100 tỉ đồng trong tổng số 270 tỉ đồng TP giao.

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho rằng TP bỏ tiền ra để đầu tư phát triển thêm, mặc dù có thể không thu được đồng nào nhưng tạo ra môi trường thuận lợi, tạo điều kiện cho mọi người dân, doanh nghiệp an tâm làm ăn, mở ra con đường phát triển kinh tế-xã hội. “Đưa tiền cho quận nhưng quận không đầu tư tức là quận Thủ Đức khó có điều kiện để phát triển. Ùn tắc giao thông, môi trường vẫn ô nhiễm, ngập nước vẫn ngập, đô thị nhếch nhác... rất khó để địa phương phát triển” - ông Hoan nói và cho biết việc xài tiền không hết thì phải kiểm điểm xử lý trách nhiệm.

Ông Hoan đề nghị quận trong những tháng cuối năm phải giải ngân được ít nhất 17% nữa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy