Xây dựng Chính phủ phải phục vụ người dân

Chiều tối nay (2-8), Chính phủ đã tổ chức họp báo thường kỳ. Tại buổi họp báo Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ quyết tâm xây dựng một Chính phủ liêm chính. Với mục tiêu chuyển sang một Chính phủ phục vụ người dân dựa trên nền tảng tự tôn pháp luật, xây dựng cơ chế chính sách.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết lấy nền tảng là người dân, doanh nghiệp để phát triển kinh tế, xây dựng một Chính phủ trong sạch, không tham ô, tham nhũng. Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.

Bộ trưởng Chủ nhiệm VP Chính Phủ Mai Tiến Dũng
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Đ.TRUNB

Nói đi đôi với làm, từ đó có nhiều giải pháp tích cực trong chỉ đạo điều hành, các tư lệnh ngành là người chỉ đạo toàn diện trong lĩnh vực, cả các cơ quan ngang bộ. Các bộ trưởng phải tập trung xây dựng thể chế, tăng cường phối hợp không đùn đẩy trách nhiệm, chủ động xử lý, không để tình trạng bộ trưởng không biết khi những sự việc báo chí phản ảnh.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng phải phân công, rà soát tinh gọn bộ máy, tinh giảm bộ máy. Chính phủ phải đi đầu trong tiết kiệm, tài sản, hội họp, đi công tác trong và ngoài nước lấy hiệu quả làm gốc. Thủ tướng yêu cầu đến tháng 10 tất cả các ngành phải hoàn thành các nghị định báo cáo trình Chính phủ về chức năng nhiệm vụ của các bộ.

Tại phiên họp thường kỳ, Chính phủ cho ý kiến Luật sửa đổi, bổ sung về đầu tư, kinh doanh, luật doanh nghiệp, Bảo vệ môi trường, Luật nhà ở, Luật PCCC. Luật sửa đổi phải tháo bỏ các giấy phép con tạo điều kiện thuận lợi cho người dân doanh nghiệp. Thủ tướng yêu cầu luật phải tháo gỡ rào cản, lợi ích nhóm thúc đẩy kinh doanh phát triển.

“Khẳng định không lùi bước trước những khó khăn thách thức, nỗ lực đạt được mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Thủ tướng giao nhiệm vụ cho các ngành về giải ngân đầu tư công, khôi phục sản xuất nông nghiệp. Thủ tướng đề nghị hỗ trợ ngư dân miền Trung sau sự cố môi trường. Đồng thời khởi nghiệp cho doanh nghiệp về hỗ trợ tín dụng vốn” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm