Xây dựng công trình trái phép đón tiền bồi thường

Tại các tổ 15, 16, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn đi đâu cũng thấy người dân xây dựng thêm các công trình phụ, cơi nới nhà cửa. Ông Ng.V.T (60 tuổi, tổ 15) nói: “Tôi mới xây thêm cái bể cá, hàng rào và nhà kho để khi giải tỏa có thêm ít tiền bồi thường. Nếu cơ quan chức năng bắt tháo dỡ thì gạch đá vẫn còn đó không sợ thiệt hại”.

Ông Nguyễn Hòa, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường Hòa Quý, cho biết: “Trên địa bàn phường có tới 17 dự án được cấp phép, trong đó có những dự án lớn như Khu du lịch làng quê sông nước (320 ha); Làng Đại học (118 ha). Thời gian qua, phường đã cưỡng chế, buộc tháo dỡ 16 trường hợp xây nhà trái phép. Nhưng một số gia đình xây các hạng mục bên trong thì rất khó giải quyết”.

Tương tự, hàng chục hộ dân thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) cũng đang đua nhau xây công trình phụ để “đón” dự án mở rộng hai nhà máy thép Thái Bình Dương và Dana Ý. Ông Trương Tấn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên, cho biết: “Khi phát hiện, xã đều yêu cầu người dân tháo dỡ ngay. Tuy nhiên, có một thực tế là sau đó họ vẫn tiếp tục xây lén lút vào ban đêm”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm