Xây nhà cho thuê trên đất công

Theo báo cáo, trước đây Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BBCI) bán cho ông Quách Mộc Tân 126 m2 đất tại nền B18 thuộc khu dân cư Nam Hùng Vương. Thế nhưng trong đó chỉ có 71 m2 đất là sở hữu của Công ty BBCI do Nhà nước phê duyệt, còn 55 m2 là đất kênh thủy lợi do Nhà nước quản lý.

Năm 2009, ông Tân đã tự ý xây dựng hai căn nhà cấp bốn trên nền đất này để cho thuê. Khi UBND phường phát hiện, BBCI đã làm một phụ lục hợp đồng mua bán 71 m2 đất thay vì 126 m2 và hoàn trả phần tiền tương ứng 55 m2 đất cho ông Tân. Phường đã yêu cầu BBCI đo vẽ lại ranh giới mua bán đất và buộc ông Tân tháo dỡ hai căn nhà này.

Sắp tới UBND phường sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xây dựng sai phép của ông Tân, đồng thời kiến nghị UBND quận giao Phòng TN&MT phối hợp Phòng Quản lý đô thị xác định ranh giới phần đất công do Nhà nước quản lý tại khu vực này để tránh tình trạng người dân lấn chiếm đất công.

Tại các buổi làm việc này, ông Tân có đơn xin mua lại phần đất lấn rạch và yêu cầu thuê một đơn vị có chức năng đo vẽ để xác định ranh giới đất.

Ông Mai Thanh Sang, Phó Chủ tịch UBND phường An Lạc, cho biết: “Trước đây UBND phường đã gửi báo cáo lên UBND quận nhưng đến nay chưa có phản hồi. Quan điểm của phường là cương quyết xử lý trường hợp này, không để kéo dài làm ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị và quản lý chung của phường”.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm