Xe biển xanh lấn làn phải lùi ngược là của doanh nghiệp tư nhân

Ngày 13-9, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi cảnh ô tô Camry biển số xanh 80A-234.56 bị xe bốn chỗ buộc phải chạy lùi trên đường phố Hà Nội vì xe 80A lấn vào làn ngược chiều để lưu thông.

Chiếc xe biển xanh số “siêu” đẹp chạy giật lùi thuộc sở hữu của một công ty tư nhân. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi đăng tải, clip thu hút hàng trăm lượt xem và chia sẻ cùng với ý kiến bất bình về tài xế xe biển xanh. Theo tìm hiểu của chúng tôi, chiếc xế sang có biển số đẹp trên là của một công ty cổ phần tại Hà Nội, có ngành nghề kinh doanh là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống lưu động.

Việc một công ty tư nhân sở hữu xe biển số công là điều bất thường. Chúng tôi đến trụ sở của công ty trên để tìm hiểu thì một nhân viên xác nhận xe biển xanh 80A-234.56 là của công ty nhưng không nắm rõ ai là người sở hữu. “Thi thoảng chúng tôi mới thấy xe đó chạy đến công ty” - nhân viên này nói.

Trong ngày 14-9, mặc dù nhiều lần đến liên hệ xin gặp lãnh đạo công ty nhưng chúng tôi đều nhận được câu trả lời của các nhân viên “lãnh đạo hôm nay không đến”.

Chúng tôi liên hệ với Phòng Hướng dẫn, đăng ký, đăng kiểm phương tiện (Cục CSGT, Bộ Công an), lãnh đạo đơn vị này cho biết đang bận và hẹn hôm nay liên hệ lại để làm việc.

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an, biển số nền xanh, chữ và số màu trắng, sêri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau đây: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z cấp cho xe các cơ quan của Đảng; cơ quan của Nhà nước; UBND các cấp và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện; tổ chức chính trị-xã hội; đơn vị sự nghiệp công lập; ban quản lý dự án có chức năng quản lý nhà nước.

Trong đó, biển số ô tô với sêri biển số 80 do Cục CSGT đường bộ - đường sắt cấp cho các đơn vị kinh tế, hành chính sự nghiệp trực thuộc trung ương. Hiện chỉ có 27 cơ quan trung ương được sử dụng biển số 80.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc cấp biển xanh “siêu đẹp” cho công ty cổ phần tư nhân này.

 

Tăng cường kiểm tra ô tô thanh lý mang biển số 80

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa có văn bản gửi Bộ LĐ-TB&XH đề nghị bộ này rà soát việc sử dụng ô tô biển xanh 80A, 80B, 80M và biển trắng 80A, 80H. Theo Cục CSGT, thời gian qua cơ quan này đã phát hiện một số trường hợp xe đã thanh lý, điều chuyển, cho, tặng vi phạm giao thông nhưng chưa làm thủ tục sang tên, làm ảnh hưởng đến uy tín của các đơn vị có các phương tiện trên. Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra xe mang các biển số trên.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm