Xe buýt 5 sao vẫn chưa được phổ biến

Đây là chuyến xe của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Hàng không Miền Nam (SATSCO) phối hợp cùng Sở GTVT TP.HCM khai trương hôm 16-3.

Hai xe bus 109 và 152 đều đi cùng lộ trình về trung tâm thành phố. Trước đây, chỉ có xe 152 lưu thông trong khu vực sân bay. Thực tế hành khách ít sử dụng tuyến xe bus này vì bất tiện và không đủ chỗ để hành lý.

Xe buýt số 152

Sau đó, xe 152 được thay đổi loại xe chất lượng hơn, thời gian và lộ trình ổn định nên đã thu hút được du khách nước ngoài sử dụng dịch vụ.

Trong khi xe 152 được trợ giá 5000 đồng/lượt thì xe 109 với tiêu chuẩn “5 sao” có mức giá vé là 12.000 đến 20.000 đồng nên hành khách có xu hướng chọn giải pháp tiết kiệm hơn. Ngoài ra, do 109  là tuyến xe buýt mới nên chưa có nhiều người biết đến nó.

Anh Nguyễn Phước Đạt (kiểm vé xe buýt 152) cho biết: “Trong khi xe 152 có thể linh động xin ý kiến đổi lộ trình để tránh điểm nóng ùn tắc thì 109 khó khăn hơn. Với thiết kế dài vừa rộng, sức chứa trên 60 hành khách thì kẹt xe có lẽ là vấn đề nan giải với xe 109”.

Xe buýt 109 hoạt động 20/24 từ 5 giờ 30 đến 1 giờ 30 sáng. Dù chưa phổ biến rộng rãi song không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội của xe bus 109: Đội ngũ hướng dẫn thân thiện, nhiệt tình, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, đảm bảo việc đón trả khách đúng trạm, luôn đi đúng lộ trình.

Xe buýt 5 sao 109

Hành khách trên xe 109 có chỗ ngồi khá rộng rãi

Đối với TP.HCM, việc nâng cấp, cải thiện dịch vụ giao thông là điều rất cần thiết. Những chiếc xe buýt cao cấp như 109 đáp ứng nhu cầu đi lại với mức giá hợp lý, góp phần quảng bá hình ảnh đô thị và giảm ùn tắc giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm