Xe khách bốc cháy, hơn 30 hành khách thoát chết

Xe khách bị cháy là xe gường nằm hai tầng biển số 47V-2389 của nhà xe Năm Thùy.

Theo các hành khách, trước khi cháy họ nghe có tiếng nổ lớn từ phía sau. Tài xế cho xe dừng lại kiểm tra rồi chạy tiếp chưa đầy 100 m thì ngọn lửa bùng phát. Hơn 30 hành khách kịp thoát ra ngoài. Người dân gần đó dùng bình cứu hỏa mini chữa cháy nhưng ngọn lửa đã dâng cao. Chỉ đến khi ba xe cứu hỏa chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ thuộc lực lượng PCCC thị xã Thuận An có mặt dập lửa, lửa mới được khống chế. Chiếc xe cùng toàn bộ hành lý của nhiều người bị thiêu rụi. Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Rạng sáng cùng ngày, một vụ cháy lớn xảy ra tại kho xưởng Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thái Thành Nhân (chuyên kinh doanh đồ trang trí nội thất, số E7/211A quốc lộ 50, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM), thiêu rụi gần 1.500 m2 nhà xưởng cùng nhiều tài sản có giá trị.

Nhiều người dân sống gần đó cho biết họ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ kho xưởng, sau đó thấy lửa bốc cháy dữ dội. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC các quận 8, 6 và Bình Tân huy động hơn 10 xe cứu hỏa cùng gần 100 chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Hơn 30 phút sau lửa được khống chế. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng toàn bộ nhà xưởng bị sụp đổ, nhiều tài sản, thiết bị, máy móc và các sản phẩm bị thiêu rụi. Thiệt hại ước tính hàng tỉ đồng. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

X.NGỌC - X.LƯƠNG - D.THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm