Xe khách ‘đội lốt’ chạy dạt ra ngoài trung tâm TP

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM,các doanh nghiệp “truyền thống” chạy xe du lịch, lữ hành nhưng thực chất chạy liên tỉnh ở hai tuyến đường trên đã đưa xe 16 chỗ dạt vô các bãi, chành dọc theo đường Võ Văn Kiệt thuộc quận 5, 6 để lập “bến mới”. Riêng hãng Toàn Thắng dùng các âu chờ xe trên đường Mai Chí Thọ để làm điểm tập kết khách từ trong trung tâm ra. Tại hai tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm và Nguyễn Thái Bình, các hãng sử dụng xe loại từ dưới bảy chỗ trở xuống rước khách và trung chuyển đến các điểm, “bến mới” nêu trên.

Xe bảy chỗ của một hãng vào đón chuyển tiếp khách trên đường Nguyễn Thái Bình, quận 1 để chở ra “bến mới” trên đường Võ Văn Kiệt, quận 5. (Ảnh chụp 15 giờ 30 chiều 24-2)

Từ ngày 31-1, trên các tuyến đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Lê Lai… Sở GTVT đã cho cắm bảng cấm dừng, đậu các loại xe ô tô.

Chỉ trước một vài điểm có khách sạn, cơ sở du lịch lữ hành có bảng cho phép loại xe từ dưới 16 chỗ dừng lại dưới năm phút để lên xuống khách.

Tuy nhiên, một số hãng vẫn lén lút cho các loại xe lớn đậu trước văn phòng của mình để lên xuống khách. Trong ảnh: lúc 15 giờ chiều 24-2, hai chiếc xe khách giường nằm loại 36 chỗ của hãng Phương Trang “vô tư” đậu trước văn phòng ở ngay ngã ba Đề Thám - Phạm Ngũ Lão để lên xuống khách dù tuyến này có bảng cấm dừng, đậu xe.

Theo Thanh tra Sở GTVT, việc gắn biển báo cấm dừng, đậu xe chở khách trên chín chỗ chỉ là biện pháp tạm thời. Thời gian tới Thanh tra và Sở GTVT sẽ tìm giải pháp lâu dài để giải quyết tình trạng xe hợp đồng, xe du lịch lữ hành chạy tuyến cố định rước khách không chỉ tại khu vực trung tâm mà trên toàn địa bàn TP, không để xảy ra cảnh “đẩy, đuổi” từ chỗ này sang chỗ khác. Trước mắt là kiểm tra, xử lý nghiêm các hãng ngoan cố, lén lút hoạt động trên các tuyến đường đã cấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm