Xe khách gây ách tắc quốc lộ 1A: Phát hiện nhiều vỏ đạn

Chiều 3-11, xe khách mang BKS 51B-151.51 (của nhà xe Anh Khuyên) đang bị tạm giữ tại sân trụ sở Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An để phục vụ điều tra.

Niêm phong khoang chứa hàng hóa để cẩu xe đưa về trụ sở kiểm tra hàng.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An, cho biết: "Sau khi cẩu xe về, mở niêm phong, khám xe khách 51B-151.51 phát hiện trên xe có chở nhiều vỏ đạn bằng đồng các loại và có hàng hóa là thuốc lá ngoại, quần áo, thực phẩm chức năng... Hiện nay hồ sơ, hàng hóa đã được giao cho cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác minh chủ hàng, nguồn gốc. Lô hàng trên trị giá khoảng 140 triệu đồng".

Theo ông Thắng, việc xe khách mang BKS 51B-151.51 dừng trên quốc lộ 1A gây ách tắc giao thông nhiều giờ, Công an huyện Quỳnh Lưu cũng đang điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng đối với tài xế và những người liên quan.

Như đã đưa tin, lúc 1 giờ sáng 3-11, tại Km 403 quốc lộ 1A thuộc địa bàn thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), Đội quản lý thị trường cơ động, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An hợp với CSGT trạm Diễn Châu, PC67, Công an huyện Quỳnh Lưu đã yêu cầu xe khách 51B-151.51 của nhà xe Anh Khuyên đang lưu thông hướng Hà Nội - Vinh dừng xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra hàng hóa.

Chiếc xe khách đã đưa về tạm giữ tại sân trụ sở Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An.

Tuy nhiên lái xe không hợp tác, sau khi xuất trình giấy tờ vẫn đậu xe giữa làn đường và kiên quyết không rời khỏi vô lăng, không cho tổ công tác lên xe kiểm tra hàng hóa khiến quốc lộ 1A bị tắc nghẽn nghiêm trọng.

CSGT phải bố trí lực lượng phân luồng đi chung một chiều suốt 4 giờ đồng hồ liền. Mặc dù tổ công tác thuyết phục lái xe đưa xe vào vệ đường và mở cửa cho tổ công tác kiểm tra nhưng lái xe thường xuyên di chuyển trong xe gọi điện thoại và chống đối không mở cửa, không lên ghế lái.

Sau 6 giờ đồng hồ thuyết phục nhưng bất thành, lực lượng chức năng phải niêm phong chiếc xe và các khoang hàng hóa, đưa xe cẩu đến cẩu chiếc xe về công an để làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm