Xem xét trách nhiệm Sam Media ‘móc tú' khách hàng

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý III-2016 của Bộ TT&TT diễn ra ngày 5-10, Cục trưởng Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử Nguyễn Thanh Lâm cho biết sẽ đề nghị xem xét trách nhiệm của các bên trong vụ Sam Media “móc túi” người dùng điện thoại di động sau khi Sở TT&TT TP Hà Nội phạt công ty này.

“Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã chỉ đạo Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp Cục Viễn thông bàn bạc phương án tăng cường biện pháp quản lý, tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các bên, các nhà cung cấp dịch vụ nội dung (CPs), nhà mạng. Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi công văn, hôm nay đã quá hạn một ngày vẫn chưa nhận được công văn trả lời của ba nhà mạng và ba công ty liên kết với Sam Media để cung cấp dịch vụ nội dung” - ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết. Ông đề nghị Cục Viễn thông trực tiếp làm việc với các nhà mạng để phân định trách nhiệm, xử lý vấn đề hậu Sam Media.

ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT), thông tin trong quý III-2016, đơn vị này đã thanh tra ba cơ quan báo chí, xử lý thu hồi 10 thẻ nhà báo, trong đó có một tổng biên tập và một phó tổng biên tập bị thu hồi thẻ nhà báo và cách chức; bốn trường hợp bị thu hồi thẻ và bị buộc thôi việc. “Thời gian tới, sẽ tiếp tục rà soát tôn chỉ mục đích của các cơ quan báo chí và tiếp tục đề xuất xử lý nhân sự các cơ quan báo chí có vi phạm” - ông Phúc nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy