Xét xử đàn em Long Thanh, Hưng Vườn điều: Hoàng tá lả ra tòa

Sáng 8-6, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) xử sơ thẩm băng nhóm Nguyễn Minh Hoàng (Hoàng tá lả), Tạ Quang Tùng (Tùng gà), Bùi Anh Tú (Tú lạc), Phạm Ngọc Quang (Quang chiếu), Nguyễn Minh Tâm (Tâm xoáy), Dương Văn Bằng (Bằng heo), Nguyễn Hiển (Hiển trọc), Phan Kim Châu (Châu cao) và Lê Thị Chúc (Chúc mẫu hậu) về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đa số các bị cáo là đàn em của hai băng giang hồ Long Thanh, Hưng Vườn điều bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt trong chuyên án 109L triệt phá các băng nhóm này.

Tụ tập đánh bạc

Tại tòa, Hoàng khai: Tối 18-1-2010, Hoàng đến quán cà phê Thảo Anh ở phường Tân Hòa mượn quán để tổ chức đánh bạc. Được chủ quán đồng ý, Hoàng rủ thêm Hiển trọc chuẩn bị sòng xóc đĩa. Sau đó Hoàng thông báo cho các con bạc Tâm xoáy, Chúc mẫu hậu, Bằng heo, Châu cao, Đặng Quang Toàn (Toàn đen), Nguyễn Văn Gấm, Phạm Văn Bình (Bình thổ) lần lượt kéo đến quán cà phê Thảo Anh để sát phạt. Hoàng quy ước người thắng cuộc sẽ nộp cho Hoàng 5% trong tổng số đặt cược thắng, gọi là tiền xâu.

Sau 1 tiếng đồng hồ, sòng bạc do Hoàng mở ra đã thu hút hơn 15 con bạc. Cùng lúc này, tại quán cà phê Thảo Anh phát sinh thêm một nhóm cũng sát phạt nhau mỗi ván lên đến 5-7 triệu đồng. Lúc này, Toàn đen mang theo 100 triệu đồng để cùng vào cuộc đánh bạc. Từ khi có Toàn đen vào, Tú lạc rủ Toàn đen cùng làm cái, không khí của chiếu bạc càng lúc càng nóng lên, lúc đầu 5-7 triệu đồng thì giờ tăng lên 20-30 triệu đồng/ván.

Xét xử đàn em Long Thanh, Hưng Vườn điều: Hoàng tá lả ra tòa ảnh 1

Hoàng tá lả (thứ hai từ trái qua) và các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: NGUYÊN LỘC

Đến khoảng 13 giờ ngày hôm sau, Hoàng câu thêm được Tùng gà, Quang chiếu, Quý Phong, Nguyễn Hoàng Phi Hùng (Huy cống)… cùng đến tham gia chiếu bạc.

Đến khi Quang chiếu thua hết tiền nên hỏi mượn Tú lạc không cho. Quang chiếu điên tiết đập bể đồ nghề xóc đĩa của Toàn đen. Cùng lúc Đỗ Khắc Sỹ (bạn của Quang chiếu) rút dao từ trong người ra uy hiếp các con bạc bằng cách đâm vào người Tú lạc và Toàn đen khiến các con bạc khác bỏ chạy tán loạn. Hoàng tá lả thấy chỗ Toàn đen ngồi có 30 triệu đồng và 2.000 USD liền ôm bỏ chạy. Tuy nhiên, sau đó bị trùm giang hồ Hưng Vườn điều biết được nên Hoàng tá lả đã giao nộp lại cho Toàn đen.

Lãnh án tù

Trong phần tranh luận, luật sư bào chữa cho Châu cao cho rằng Châu đang đi chơi bị bạn bè rủ rê đến chiếu bạc, do đó xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, công tố viên vẫn giữ nguyên quan điểm: Trong quá trình sát phạt trên chiếu bạc, Châu cao đã mang theo tiền và tham gia chơi nhiều bàn thấy thua nên mới dừng nên vẫn phải chịu tội theo pháp luật.

Luật sư bào chữa cho Bằng heo cho rằng đây chỉ là một sòng bạc tự phát nhất thời, nhiều bị cáo ra đầu thú, do đó xét thấy cần giảm mức hình phạt cho các bị cáo. Riêng Tùng gà phản cung cho rằng mình chỉ đến chứ không đánh bạc.

Tuy nhiên, đại diện VKSND khẳng định hành vi của các bị cáo là tổ chức đánh bạc quy mô lớn, một người đánh với nhiều người và nhiều người cùng đánh với nhau có số tiền tang vật trên 100 triệu đồng là hành vi nguy hiểm, gây bất ổn cho xã hội, tạo điều kiện tệ nạn phát sinh.

Do vậy, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Minh Hoàng hai năm tù, Tạ Quang Tùng ba năm tù, Phạm Ngọc Quang, Phan Kim Châu cùng hai năm sáu tháng tù, Nguyễn Hiển một năm sáu tháng tù, các bị cáo còn lại mỗi người chịu mức án hai năm tù giam.

“Đánh bạc cho vui”, ở tù thật

Nguyễn Minh Hoàng, tức Hoàng tá lả, ngụ khu phố 2, phường Tân Hòa. Ban đầu, Hoàng tá lả chỉ là tay dắt mối, đưa con bạc vào đánh. Sau đó, Hoàng tách ra làm chủ sòng.

Sau khi Long Thanh và Hưng Vườn điều bị bắt, Hoàng đã lặn mất mấy hôm. Sau khi đọc lời kêu gọi trên báo Pháp Luật TP.HCM, Hoàng ra trình diện và được cho tại ngoại. Tuy nhiên, có những biểu hiện cho thấy Hoàng chưa thật sự thành khẩn, chỉ khai báo nhỏ giọt những gì không thể chối cãi. Vì thế ngày 26-5-2010, Phòng PC14 Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam Hoàng.

Trước ngày Hoàng bị bắt, PV đã tiếp xúc với Hoàng tại quán cà phê Thủy Tùng 2, phường Quyết Thắng. Hoàng vẫn nói rằng: “Chuyện đánh bạc của tôi chỉ là chơi vui, có gì đâu mà báo chí làm lớn chuyện”. Hoàng tá lả phân bua khá nhiều rằng đang chuẩn bị đi nước ngoài định cư, buồn quá không có việc gì làm nên chỉ đánh bạc cho… vui.

NHẬT HÒA

NGUYÊN LỘC

Ngày mai: Đàn em Long Thanh, Hưng Vườn điều tiếp tục hầu tòa

Dự kiến sáng nay (9-6), TAND TP Biên Hòa tiếp tục đưa ra xét xử vụ án Tùng gà, Quang chiếu và đồng bọn về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy