Xét xử nhóm người nước ngoài dàn cảnh trộm tiền

Tòa đã tuyên phạt Ibrahim Hasyim (43 tuổi) 9 năm tù, Ahmad Syarib (46 tuổi) 8 năm tù và 4 đồng phạm khác cùng mức án 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Tại phiên tòa, 6 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo đều là người Indonesia, được 2 đồng phạm khác là Indrajaya và Yaris Rinata (đang bị truy nã) rủ rê sang Việt Nam để thực hiện các vụ dàn cảnh trộm cắp tài sản. Giữa năm 2000, băng nhóm tội phạm này nhập cảnh vào Việt Nam, chuẩn bị sẵn nhiều công cụ như: kềm, đá mài, đinh tự chế gài bánh xe ô tô, đoản tự chế phá ổ khóa… và thuê khách sạn tại quận 1 để ở, lên kế hoạch gây án.

Xét xử nhóm người nước ngoài dàn cảnh trộm tiền ảnh 1

Băng nhóm tội phạm người Indonesia dàn cảnh trộm tiền tại tòa - Ảnh: Chi Mai

Ngày 14-7-2009, các bị cáo thuê 4 xe gắn máy chở nhau đến ngân hàng Quốc tế Mega ICBC trên đường Tôn Đức Thắng. Phát hiện ông Cho Pao Liang (người Đài Loan) đến rút tiền rồi lên xe ô tô ra về, cả bọn bám theo. Khi xe chạy đến đường Trần Hưng Đạo, lợi dụng lúc xe ô tô trên dừng đèn đỏ, Indrajaya lén đặt gói thuốc lá có cài đinh tự chế vào bánh xe sau khiến xe bị xẹp lốp. Khi tài xế và những người trong xe bước xuống kiểm tra, Ahmad Syarib điều khiển xe gắn máy áp sát để cho Ibrahim Hasyim mở cửa sau, lấy trộm chiếc cặp da màu đen mà ông Cho Pao Liang để trong xe, lấy được 22.900 USD (tương đương hơn 407 triệu đồng).

Các bị cáo khác giữ nhiệm vụ cảnh giới. Sau khi lấy được tiền, các bị cáo chở nhau tẩu thoát nhưng đã bị lực lượng tuần tra phát hiện bắt giữ.

Ngoài vụ trên, băng nhóm tội phạm trên còn dàn cảnh gây ra 6 vụ làm thủng bánh xe ô tô khác nữa (3 vụ tại TP.HCM, 3 vụ tại Hà Nội) nhưng do những người ngồi trong xe không đi ra ngoài kiểm tra nên âm mưu trộm tiền của các bị cáo không thực hiện được.

Theo C.MAI (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm