Thanh Hóa:

Xử lý kỷ luật giám đốc, phó giám đốc và hàng loạt cán bộ đăng kiểm

Theo quyết định này, đối với Giám đốc Trung tâm, Lâm Minh Phúc về việc để viên chức thuộc quyền vi phạm gây hậu quả trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp với hình thức kỷ luật khiển trách. 

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa. Ảnh: ĐT

Ông Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc trung tâm bị cảnh cáo khi không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý để viên chức thuộc quyền vi phạm gây hậu quả trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Ông Phạm Vũ Huy, Tổ trưởng phụ trách dây chuyền kiểm định công đoạn bị cảnh cáo, đồng thời Trung tâm kiểm định xe cơ giới Thanh Hóa phải tiến hành cách chức tổ trưởng và báo cáo về Sở GTVT.

Đối với bốn đăng kiểm viên là Vương Tiến Sơn, Mai Văn Cường, Trịnh Ngọc Tuấn, Nguyễn Văn Bình vi phạm lỗi không tuân thủ các quy trình, quy định về chuyên môn nghề nghiệp trong quá trình hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Trước đó, 7 cán bộ đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới của Thanh Hóa đã bị Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ công tác vì vi phạm trong quá trình thực hiện chuyên môn.

Cụ thể vào ngày 15-4, nhóm cán bộ trên thực hiện việc khám, kiểm định xe ô tô tải BKS 36C- 016.86 của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, dù chiếc xe đã hư hỏng đèn pha, lốp không đạt chuẩn nhưng vẫn được ưu ái bỏ qua và cấp dán tem lưu hành.

Với những dấu hiệu khám, cấp tem lưu hành bất thường, Trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa đã yêu cầu kiểm tra lại và phát hiện có gian dối trong quy trình kiểm định. Sau đó, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa đã yêu cầu các cán bộ liên quan tường trình vụ việc, báo cáo Cục đăng kiểm và lãnh đạo Sở Giao thông vận tải để đưa ra hình thức kỉ luật cụ thể đối với từng cá nhân liên quan.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm