Đà Nẵng:

Xử lý nghiêm các công trình xây dựng 'treo đầu dê bán thịt chó'

Ngày 21-9, UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua bên cạnh các công trình được đầu tư xây dựng đạt chất lượng cao, vẫn còn một số công trình không đảm bảo chất lượng, hư hỏng khi chưa hết niên hạn sử dụng.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng này, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý theo đúng quy định trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trên.

Công trình vỉa hè và các hạng mục tại khu vực đường Bạch Đằng và Như Nguyệt hư hỏng nặng trong một trận bão vào năm 2013. Ảnh: LÊ PHI.

Theo đó, việc xử lý được thực hiện theo từng trường hợp công trình cụ thể. Trong đó lưu ý việc xử lý phải tuân thủ quy định của Luật Xây dựng năm 2014, Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12-5-2015 của Chính phủ về công tác quản lý chất lượng và công tác bảo trì công trình xây dựng, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng và các quy định về quản lý đầu tư xây dựng có liên quan.

Đối với trường hợp công trình có xem xét trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan Nhà nước thì Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các đơn vị quản lý công trình xây dựng chuyên ngành và các cơ quan có liên quan để xử lý theo quy định.

Trường hợp vượt thẩm quyền thì có đề xuất UBND TP xử lý, phải nêu rõ lý do, căn cứ pháp lý và có tham mưu cụ thể từng nội dung để UBND TP xem xét, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm