Xử lý nghiêm khắc tham nhũng để thu hút nhà đầu tư

Đó là một trong những thông tin chia sẻ của đoàn Đại biểu Cấp cao Cơ quan điều tra hành vi tham nhũng Singapore (CPIB) tại cuộc hội đàm với Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh tại trụ sở Thanh tra Chính phủ.

Sáng ngày 22-7, Thanh tra Chính phủ cho biết, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã tiếp và hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao cơ quan điều tra hành vi tham nhũng Singapore do ông Wong Hong Kuan, Giám đốc cơ quan điều tra hành vi tham nhũng Singapore dẫn đầu.

Ông Wong Hong Kuan, Giám đốc Cơ quan Điều tra hành vi tham nhũng Singapore. Ảnh: ĐÀO PHƯỢNG

Phát biểu tại hội đàm, đại diện của Đoàn Đại biểu cấp cao Singapore cho biết, Singapore là một trong những quốc gia ít tham nhũng nhất trên thế giới. Tham nhũng tại Singapore là một tội danh hết sức nghiêm trọng, phải xử lý nghiêm khắc bất kể người tham nhũng ở địa vị nào do đó, đã thu hút được các nhà đầu tư vào Singapore.

Ông Wong Hong Kuan, Giám đốc điều tra hành vi tham nhũng Singapore cho biết: “Chính phủ Singapore kiểm soát tham nhũng dựa trên hệ thống pháp luật PCTN hiệu quả. Cơ quan tư pháp độc lập, cơ quan thực thi pháp luật hiệu quả và nền công vụ có trách nhiệm, đặc biệt là quyết tâm chính trị cao của chính phủ để duy trì một nền văn hóa không khoan nhượng với tham nhũng".

Cũng theo ông Wong Hong Kuan, Chính phủ Singapore thường xuyên tuyên truyền lưu động, tổ chức thăm quan cho sinh viên, giáo dục cho người dân, doanh nghiệp về PCTN bằng cách truyền tải thông điệp chống tham nhũng tới cộng đồng, kết nối và đào tạo với các nhóm người cụ thể về chống tham nhũng, tham gia vào mạng lưới các đối tác nước ngoài để chia sẻ sáng kiến về PCTN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm