Quảng Ngãi :

Xử lý nghiêm tàu đánh bắt hải sản bị nước ngoài bắt giữ

Ngày 22-7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra xử lý nghiêm các tàu đánh cá và các chủ nậu thu mua các loại hải sản thuộc danh mục quý hiếm.

Chủ tịch cũng chỉ đạo tước giấy phép khai thác thủy sản, xóa tên các tàu đăng ký đánh bắt hải sản vùng biển xa và không cấp giấy phép đóng mới đối với chủ tàu có tàu bị nước ngoài bắt giữ, tịch thu do xâm phạm trái phép vùng biển các nước để khai thác thủy sản.

Huyện đảo Lý Sơn có nhiều tàu hành nghề lặn biển

Huyện đảo Lý Sơn có nhiều tàu hành nghề lặn biển.

Đối với tàu cá vùng biển xa hành nghề lặn bắt hải sản nếu không gắn thiết bị hành trình thì kiên quyết đưa ra khỏi danh sách hỗ trợ nhiên liệu theo Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 11-7-2010.

Được biết ở Quảng Ngãi nhiều tàu đánh cá hành nghề lặn bắt hải sản không gắn thiết bị hành trình do ngư dân quan niệm gắn thiết bị này sẽ bị lộ vùng ngư trường, các tàu đánh bắt hải sản trên biển phát hiện sẽ giành ngư trường. Một số tàu cá vẫn vi phạm đánh bắt hải sản ở vùng biển nước bạn làm ảnh hưởng quan hệ giữa nước ta và các nước lân cận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm