Xử nhà thầu ngoại thi công gian dối ở cao tốc

Ngày 15-6, ông Đỗ Chí Trung, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trả lời như trên sau khi Pháp Luật TP.HCM phản ánh nhà thầu Trung Quốc gian dối ở dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tập đoàn Xây dựng giao thông Giang Tô (Trung Quốc) trúng thầu thi công gói thầu A3 (quốc lộ 1A đoạn qua huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Đây là một trong 13 gói thầu xây lắp của dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, được khởi công ngày 24-8-2014. Dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 7-2017. Theo VEC, quá trình thi công, Ban Quản lý dự án đường cao tốc và tư vấn giám sát đã có những biện pháp kịp thời để kiểm soát chất lượng như yêu cầu nhà thầu dừng thi công, loại bỏ vật liệu không đạt... và cả việc yêu cầu thay thế những nhân sự chủ chốt của nhà thầu khi nhiều lần vi phạm hợp đồng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, nhà thầu Giang Tô bị phát hiện nhiều gian dối trong quá trình thi công gói thầu số 3 và Ban Quản lý dự án đã đuổi việc giám đốc nhà thầu phụ trách công trình. Gói thầu này có tổng trị giá khoảng 1.360 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm