Xử vắng mặt một bị cáo hiếp dâm trẻ em

Phiên tòa này xử vắng mặt bị cáo vì đã triệu tập hai lần mà bị cáo vẫn không đến tòa.

Luật sư bào chữa cho rằng bị cáo là người khù khờ, mong tòa chiếu cố giảm án. Công tố viên đã bác bỏ khi đưa ra các chứng cứ giám định về mặt tâm thần với bị cáo. HĐXX cũng đồng tình và nhận định mức án sơ thẩm tuyên là đã dưới khung quy định và có chiếu cố nên không thể giảm nhẹ được nữa.

Sáng 5-4-2008, Phương đến nhà ông Được dự đám cưới. Đến chiều, hơi choáng men say, Phương ra nhà sau nằm nghỉ. Lúc này Phương nhìn thấy bé L. (sinh năm 2004, cháu ngoại ông Được) đang đứng gần đó một mình. Phương bèn vẫy tay gọi bé đến chỗ mình. Khi bé đến, Phương bế L. nằm lên đống rơm, kéo quần xuống thực hiện việc giao cấu. Bé L. đau khóc, Phương sợ nên buông cháu ra. Một người đi dự tiệc đang ở gần đó phát hiện kể lại sự việc. Sau đó gia đình bé L. đã tố cáo công an về hành vi đồi bại của Phương. Theo kết quả giám định, màng trinh của nạn nhân còn nguyên không rách.

Xử sơ thẩm tháng 3, TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt Phương như trên vì nhận định có một số tình tiết giảm nhẹ như thật thà khai báo, thiệt hại xảy ra có phần hạn chế… Đồng thời, do gia đình người bị hại không yêu cầu bồi thường về dân sự nên tòa không buộc.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm