Xử vụ tiêu cực tại PMU 18: Bị cáo Bùi Tiến Dũng kêu oan

Tiếp tục phần tranh luận, luật sư bào chữa cho bị cáo Dũng vẫn bảo lưu quan điểm khi cho rằng công tố viên đề nghị chuyển tội danh của bị cáo từ tham ô sang lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ là không có cơ sở (mặc dù tội danh mới có khung hình phạt nhẹ hơn). Bào chữa cho các bị cáo bị truy tố tội tham ô, các luật sư cho rằng hành vi của các bị cáo không thể coi là chiếm đoạt tài sản mà là chỉ là chiếm giữ tài sản. Việc giao nhận tiền cũng chỉ là thừa lệnh cấp trên nên không đủ cơ sở kết tội các bị cáo tham ô tài sản hoặc cũng không phải là đồng phạm trong tội danh tham ô tài sản.

Tranh luận lại, đại diện VKS khẳng định hành vi của bị cáo Dũng đã vi phạm pháp luật, tuy nhiên tại phiên tòa đã xuất hiện những tình tiết mới nên phải chuyển tội danh cho phù hợp. VKS vẫn bảo lưu quan điểm luận tội và mức án đã đề nghị cho các bị cáo. Một số luật sư không đồng tình với cách tranh luận của đại diện VKS khi không đối đáp lại một số vấn đề mấu chốt mà luật sư đã nêu.

Nói lời sau cùng, bị cáo Dũng vẫn cho rằng mình không phạm tội. Một số bị cáo khác cũng không nhận tội và cho rằng mình bị truy tố oan. Nguyên phó tổng giám đốc PMU 18 Đỗ Kim Quý cùng hai bị cáo khác chỉ nhận mình làm sai một phần.

Chiều 6-7, tòa sẽ tuyên án.

THANH LƯU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm