Xuất hiện dải nước màu đỏ ở vùng biển Kỳ Anh

Ngày 24-2, người dân và lãnh đạo UBND xã Kỳ Hà (huyện Kỳ Anh) cho biết, vào sáng 23-3, xuất hiện một dải nước màu đỏ ở khu vực âu trú bão cho các tàu, thuyền ở Kỳ Hà. Dải nước màu đỏ này dài khoảng 30m.

Ngay sau khi xuất hiện dải nước trên, Sở TN&MT Hà Tĩnh đã cử cán bộ cùng Phòng TN&MT thị xã Kỳ Anh đến hiện trường kiểm tra thực tế và lấy mẫu nước gửi ra Viện Công nghệ Môi trường phân tích, tìm nguyên nhân.

Sáng 17-2, tại khu vực D cầu cảng dịch vụ cảng Sơn Dương xuất hiện một dải nước màu đỏ và ngay sau đó dải nước màu đỏ  đã biến mất, biển trong xanh. 

Theo người dân ở xã Kỳ Hà cho biết, đến chiều cùng ngày, khi thủy triều lên thì dải nước trên đã tan, không còn thấy màu đỏ.

Trước đó, ngày 18 và 19-1, tại khu vực kinh doanh nhà hàng bè nổi ở cảng Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) xuất hiện vùng nước váng có dải màu đỏ, đục (dài khoảng 100 m) lẫn bọt biển. Tại khu vực này và biển Vũng Áng không có hiện tượng hải sản chết.

Sáng 17-2, một số công nhân làm việc tại khu vực Cảng Sơn Dương (thuộc Khu vực Formosa Hà Tĩnh) phát hiện tại khu vực D cầu cảng dịch vụ cảng Sơn Dương xuất hiện một dải nước màu đỏ. Dải nước này dài khoảng 50m, tấp vào chân bờ kè cảng. Đến ngày hôm sau, dải nước trên đã biến mất hoàn toàn.

Ngày 19-2, trả lời báo chí, lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Theo kết quả phân tích, dải nước màu đỏ xuất hiện ở khu vực Cảng Vũng Áng là do ô nhiễm hữu cơ, do con người sinh hoạt, xả thải.

 Một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết thêm, kết quả phân tích mẫu nước màu đỏ ở khu vực cảng Vũng Áng của Viện Công nghệ Môi trường cho thấy, có chất hữu cơ NH4 +(Amoni). Khu vực này, là vùng nước có nhiều người dân dựng bè nổi và có xả thải. Hơn nữa khu vực này nước ít chảy luân chuyển nên ô nhiễm hữu cơ là điều bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy