Xuất hiện đợt lũ thứ tư liên tiếp ở Bình Định

Chiều 12-12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Lhòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết mưa lớn liên tục trong hai ngày nay đã làm lũ trên các sông ở tỉnh này lên nhanh trở lại.

Trong đó, nước lũ trên sông Kôn - con sông lớn nhất Bình Định đang tiếp tục lên trên báo động 3. Hiện nhiều địa phương ở Bình Định đang bị ngập lụt trở lại, nặng nhất là các xã vùng trũng thuộc huyện Tuy Phước.

Đến chiều cùng ngày, nhiều khu dân cư thuộc các xã Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa lại bị cô lập. Nhiều đoạn trên tỉnh lộ đoạn 640 từ trung tâm huyện Tuy Phước đi các xã phía đông và huyện Phù Cát bị ngập sâu, chia cắt giao thông. 28 trường với hơn 15.000 học sinh ở huyện Tuy Phước phải nghỉ học từ chiều 12-12.

đợt lũ thứ tư ở bình định

Chỉ trong gần hai tuần, tỉnh Bình Định liên tiếp xảy ra ba đợt lũ. Ảnh: DT

Cũng theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, hiện tất cả hồ chứa trên địa bàn tỉnh này đã đầy nước. Trong đó, hồ chứa nước Định Bình - hồ thủy lớn lớn nhất tỉnh Bình Định xả nước xuống hạ du với lưu lượng 795 m3/giây, đập dâng Văn Phong đã mở các cửa van để điều tiết nước đón lũ với lưu lượng qua tuyến đập 1.265 m3/giây. Dự báo từ chiều tối 12-12, các huyện Tây Sơn, Tuy Phước, thị xã An Nhơn bị ngập lụt trở lại.

Như vậy, từ ngày 29-10 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra bốn đợt lũ, trong đó chỉ tính từ ngày 30-11 đến nay có đến ba đợt lũ liên tiếp. Các đợt lũ này ở Bình Định đã làm 17 người chết, năm người bị thương, tổng thiệt hại gần 800 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm