Y án bốn năm tù, bắt Hoàng Khương tại tòa

Đồng thời, tòa áp dụng biện pháp ngăn chặn là bắt bị cáo tại tòa để đảm bảo thi hành án.

Tòa cũng bác kháng cáo, tuyên y án với bốn bị cáo khác gồm: Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ Hoàng Khương) bốn năm tù, Trần Minh Hòa năm năm tù, Trần Anh Tuấn (phó giám đốc Công ty TNHH Tân Hải Phong) một năm tù cùng về tội danh với Hoàng Khương. Bị cáo Huỳnh Minh Đức (nguyên CSGT quận Bình Thạnh) bị y án năm năm tù về tội nhận hối lộ. Trước đó, bị cáo Tôn Thất Hòa (nguyên giám đốc doanh nghiệp Duy Nguyên) bị phạt hai năm tù về tội làm môi giới hối lộ nhưng không kháng cáo.

Tòa nhận định hành vi của Hoàng Khương về bản chất là xuất phát từ động cơ cá nhân muốn bênh vực em vợ và bạn của em vợ nên đã vi phạm pháp luật. Bị cáo thực hiện đúng chủ trương chung của báo Tuổi Trẻ về viết bài theo kế hoạch nhưng trước, trong và sau khi đưa tiền cho bị cáo Đức thì Hoàng Khương không báo cáo với ban biên tập báo để nhằm giải cứu xe đua.

Với bốn bị cáo là Hòa, Đức, Anh và Tuấn, căn cứ vào lời khai và các chứng cứ có trong hồ sơ, tòa cho rằng hành vi phạm tội đã hoàn thành, tòa sơ thẩm đã áp dụng hết các tình tiết giảm nhẹ nên không thể giảm án thêm...

THANH TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm