Yêu cầu kiểm điểm vụ mua xe đắt tiền ở Bắc Giang

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản yêu cầu Cục Người có công thực hiện kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với tập thể và cá nhân của Cục Người có công, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang) liên quan đến việc cho phép mua và thực hiện mua 1 xe ô tô chuyên dùng vượt mức giá quy định. Đồng thời, báo cáo giải trình bằng văn bản để làm rõ mức độ sai phạm, đề xuất nhận hình thức xử lý tương xứng.

Bộ LĐ-TB&XH đã có quyết định thu hồi xe mua vượt quy định cho phép. Ảnh minh họa

Liên quan đến sự việc trên, ngày 28-4, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang cho biết đơn vị đã có giải trình Bộ LĐ-TB&XH về sự việc trên.

Theo đó, Quyết định 16/2016 của Cục Người có công, kinh phí mua sắm xe cho đơn vị ở mức 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, dòng xe Mitshubishi Pajero Sport theo dự tính ban đầu không còn. Do vậy đơn vị đã thực hiện mua xe khác với giá ghi trong sổ kế toán là trên 1,3 tỉ đồng.

"Trước khi mua đơn vị cũng biết giá trên vượt quy định nhưng do không đổi được quyết định và bảo lưu dự toán sang năm 2017 nên đơn vị  đã báo cáo và trao đổi với Vụ Kế hoạch tài chính và phòng kế toán tài vụ, Cục Người có công cho đơn vị mua xe ô tô Hyundai Santafe và phần dự toán vượt quá sẽ sử dụng nguồn kinh phí không thường xuyên đơn vị tiết kiệm được..." - lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang giải trình.

Để xảy ra sự việc mua xe vượt dự toán trên, ông Nguyễn Văn Tuất, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang, cho rằng: "Với trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị. Tôi xin chịu trách nhiệm về việc triển khai thực hiện mua sắm ô tô vượt giá quy định. Tôi đã nghiêm túc thực hiện các quyết định của Bộ LĐ-TB&XH về việc thu hồi xe về Văn phòng Bộ quản lý. Tôi xin nhận khuyết điểm với hình thức phê bình và rút kinh nghiệm trong thực hiện và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm của mình về vi phạm hành chính trong thực thi công vụ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm