Đà Nẵng:

Yêu cầu xử lý nghiêm xe ben vì liên tục gây tai nạn thương tâm

Ngày 19-11, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Công an TP, Sở GTVT chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Trong đó đặc biệt xử lý nghiêm tình trạng xe ben chở vật liệu xây dựng rơi vãi, vi phạm tốc độ, chở hàng quá tải trọng cho phép,... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Một vụ tai nạn tại TP Đà Nẵng khiến một người chết. Ảnh: LÊ PHI

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, đề xuất các biện pháp khắc phục các hư hỏng công trình giao thông trên địa bàn TP nhằm đảm bảo thuận lợi, an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông; báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, quyết định.

Được biết, việc ra công văn này là vì thời gian qua trên địa bàn TP Đà Nẵng liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người thiệt mạng. Nguyên nhân các vụ việc đều liên quan đến các xe ben chở vật liệu xây dựng, phóng nhanh vượt ẩu và chở quá tải.

Mới đây nhất, vào sáng 16-11, tại khu vực bùng binh cầu Tiên Sơn (thuộc địa bàn phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải ben và xe máy làm một phụ nữ tử vong tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm