Đà Nẵng:

Yêu cầu xử lý phản ánh của dân trong ba ngày làm việc

Theo UBND TP Đà Nẵng, ngay từ đầu năm 2016, chính quyền TP chính thức đưa vào sử dụng Ứng dụng Góp ý (Gopy.danang.gov.vn) để tiếp nhận góp ý, phản ánh của người dân thông qua mạng Internet trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.

Cụ thể ứng dụng này sẽ giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… và theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan nhà nước liên quan.

Những ý kiến góp ý của người dân sẽ được xử lý trong vòng ba ngày làm việc. Ảnh: LÊ PHI 

UBND TP Đà Nẵng cũng đã chính thức ban hành quy chế vận hành ứng dụng góp ý yêu cầu các cơ quan phải xử lý các góp ý trong ba ngày làm việc. Đối với các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan thì báo cáo UBND TP để chỉ đạo xử lý.

Trước đó, từ ngày 26-2-2015, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chính thức công khai email huynhductho@danang.gov.vn để nhận các ý kiến góp của người dân. 

Những ngày đầu mỗi ngày ông Thơ nhận từ 50 đến 100 thư điện tử góp ý mỗi ngày, trong đó có nhiều ý kiến phản ánh những tồn tại của TP cũng như đóng góp ý kiến để TP Đà Nẵng tốt lên. Sau khi tiếp nhận các ý kiến này, ông Thơ và bộ phận giúp việc cho ông đã liên tục chỉ đạo xử lý, phản hồi nhanh nhất đến người dân. Đặc biệt, có nhiều sáng kiến của người dân TP Đà Nẵng đã được ông Thơ chỉ đạo thực hiện và UBND TP Đà Nẵng cũng đặt hàng, mua sáng kiến của người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm