“Yêu” sớm, học sinh lớp 8 lãnh án

V. bị truy tố theo khoản 4 Điều 112 BLHS (khung hình phạt từ 12 năm tù đến 20 năm tù, tù chung thân hoặc tử hình). Tuy nhiên, bị cáo phạm tội khi chỉ mới bước qua tuổi 14 (tuổi bắt đầu phải chịu trách nhiệm hình sự về tội rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng). Mặc khác bị cáo có nhân thân tốt, đang đi học, được gia đình nạn nhân bãi nại... nên tòa khoan hồng, chỉ phạt như trên.

V. và em H. cùng học một trường cấp 2 ở quận 9 (V. học lớp 8, hơn em H. một lớp). Trong quá trình đi chơi chung với nhóm bạn cùng trường, cả hai nảy sinh quan hệ tình cảm và em H. hay đến chỗ gia đình V. ở trọ chơi. Sáng 4-9-2912, em H. mặc đồng phục học sinh đến phòng trọ của gia đình V. rồi thay đồ đi chơi cùng nhóm bạn. Sau buổi đi chơi, cả hai về phòng trọ nghỉ và làm chuyện “người lớn”.

Đến tối, em H. ra về nhưng không dám về nhà mà đi chơi lang thang, đến sáng hôm sau quay lại phòng trọ của gia đình V. chơi. Sau đó, mẹ H. đến tìm, nghe em kể lại nên đã tố cáo đến công an. Quá trình điều tra, gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường cũng như có đơn xin bãi nại cho V.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm