Quái chiêu cho heo “bay” để hút du khách

Những chúheođược đánh số màu đỏ trên lưng bị lùa lên mộtcây cầutrên hồ ở TP Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. Sau đó một người đàn ông sẽ dùng cây đẩy đàn heo nhảy khỏi cầu và rơi xuống hồ bên dưới. Các chú heo sẽ tiếp tục bơi đua về đến đích.

Quái chiêu cho heo “bay” để hút du khách ảnh 1

Những chú heo bị lùa lên cầu. Ảnh: Daily Mail

Những hình ảnh được đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook của đài CCTV cho thấy đám đông nhóm du khách đứng trên bờ, chụp hình và reo hò cổ vũ trước màn biểu diễn heo "bay" và bơi đua.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã chỉ trích mạnh mẽ hành động trên. Một người tên Lok Chiang bày tỏ: “Đây rõ ràng là ngược đãiđộng vật.

Có thể là chúng thích nước nhưng không nên bị ép nhảy từ một độ cao như thế xuống hồ. Đó không phải là điều mà bất kỳ con heo nào mong muốn và họ không thể nào tuyên bố là chúng thích thế”.

Quái chiêu cho heo “bay” để hút du khách ảnh 2

Những chú heo bị đẩy xuống hồ. Ảnh: Daily Mail

Những bình luận bên dưới tấm ảnh của đài CCTV nhìn chung cũng phản đối màn trình diễnheo "bay". Một người tên Geraldine Walker, bình luận: “Thật là kinh tởm”.
Eva Cohen, một bạn đọc khác, mô tả hành động ép heo nhảy xuống sông thật “buồn nôn”. “Có gì thú vị khi buộc những con vật sợ hãi khi phải làm điều mà bình thường chúng sẽ không làm?” - cư dân mạng tên Giselle Kuchirka tự hỏi.

Quái chiêu cho heo “bay” để hút du khách ảnh 3

Những chú heo bơi đua về đến đích. Ảnh:Daily Mail

Trước phản ứng gay gắt của dư luận trên mạng xã hội, ông Shi Huang, người tổ chức màn trình diễn này, biện hộ: “Những chú heo được huấn luyện cẩn thận để thực hiện màn trình diễn đặc biệt này và chúng sẽ được thưởng thực phẩm. Khi được cho ăn, rõ ràng là chúng tỏ ra rất thích thú. Những ai cho rằng đây là hành động tàn nhẫn thì chắc rằng họ không biết heo thích nước”.

Bất chấp chỉ trích trên, giới chức du lịchTrung Quốcđang tìm cách để mở rộng dự án này để những ai hiếu kỳ có thể tận mắt xem những chú heo gan dạ biểu diễn.

Theo Người lao động

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm