Chăm ‘yêu’ tới mức nào thì sẽ có thai?

Trên một chương trình truyền hình thực tế, ngôi sao bốc lửa Kim Kardashian đã chia sẻ rằng cô và ông xã đang “miệt mài” hoạt động để sản xuất thiên thần nhỏ thứ hai mà vẫn chưa có kết quả. Thậm chí cô còn đùa rằng: “Chúng tôi làm việc đó 500 lần một ngày để có hiệu quả tốt hơn mà vẫn vô hiệu”.

Rõ ràng đây là sự phóng đại, song thực tế không phải cứ “hành động” nhiều thì sẽ có hiệu quả cao. Phó giáo sư chuyên khoa phụ khoa và sinh sản, bà Elizabeth Fino tại Trung tâm sinh NYU khẳng định: “Lời khuyên lý tưởng nhất dành cho các cặp vợ chồng khỏe mạnh đang muốn làm cha mẹ là giao ban một ngày một lần, hoặc cách ngày một lần sẽ cho kết quả tốt nhất”.  Khỏe mạnh ở đây được hiểu là cả hai vợ chồng không có vấn đề gì về sức khỏe sinh sản.

Với “năng suất” này sẽ đảm bảo lượng tinh binh đưa vào cơ thể người phụ nữ sẽ được “tươi mới” và khỏe mạnh mỗi ngày, đạt chất lượng lý tưởng để thụ thai thành công. “Nếu gia tăng số lần giao ban nhiều hơn có thể gây ra áp lực cho cả hai, mà áp lực là cản trở lớn nhất để bạn thụ thai”, bà Fino nói.

Riêng đối với các cặp đôi được chẩn đoán là có chút vấn đề, chẳng hạn tinh trùng của người nam yếu (đây là nguyên nhân chiếm 40% trong số các ca hiếm muộn) thì để đảm bảo số lượng cũng như sức mạnh của tinh binh, các chuyên gia khuyên áp dụng lịch yêu hai đến ba ngày một lần. Đây là lượng thời gian cần thiết để người đàn ông tập trung được đội tinh binh hùng mạnh nhất.

Tuy nhiên, các cặp vợ chồng cần lưu ý rằng trong khoảng thời gian tập trung “sản xuất” thiên thần nhỏ không nên nghỉ giải lao quá 8 ngày. Bởi khi đó, tinh trùng trong thời gian lưu trữ trong cơ thể quá lâu sẽ già đi, thậm chí là chết. Ít quá tất nhiên không ổn, mà nhiều quá thì cũng không xong. Đặc biệt nếu chăm yêu đến mức 5 lần/ngày thì sẽ hoàn toàn không có lợi mà còn có hại cho chiến dịch săn tìm bé con của gia đình bạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm