Chuyện vợ chồng sau 10 năm kết hôn

Chuyện yêu ở giai đoạn đầu hôn nhân vô cùng nồng thắm. Qua thời gian, người ta tưởng như nó phai nhạt dần. Thực ra điều này không đúng. Vấn đề là sau hôn nhân cuộc sống của cả hai vợ chồng bị chồng chất thêm nhiều gánh nặng, họ không còn thời gian (đôi khi cả sức khỏe) để nghĩ đến chuyện xa xỉ là… yêu.

Tuy nhiên, không phải không có các cặp vợ chồng giữ được lửa tình 10 năm, 20 năm không đổi. Họ đã làm điều đó như thế nào?

Tuổi teen yêu dấu

Tuổi teen thích thú và phấn khích trong mọi việc, đây là điều mà người lớn cần học hỏi. Tuổi teen linh hoạt, nhanh nhẹn và rất thích làm những việc xé rào.

Tại sao phải gói gọn trong những khoảng không gian truyền thống vào một giờ giấc cố định? Hãy làm chuyện ấy như khi còn nhỏ chúng ta hay trốn cha mẹ đi chơi, cười khúc khích cùng nhau ở bất cứ đâu không câu nệ nơi chốn, thời gian. Bất ngờ, ngẫu hứng luôn đem lại cảm giác thú vị, không bao giờ nhàm chán.

Thay đổi ý nghĩ

Có những việc từ trước đến nay chúng ta không dám làm vì e ngại, ngượng ngùng hay sợ bị đánh giá. “Thay đổi hay là chết”, đó là cách ví von của những người nghiên cứu tình dục học. Khi bắt đầu cảm thấy cuộc sống gối chăn nhàm chán vì những điều cứ lặp đi lặp lại, tại sao không thử làm cái mới?

“Tôi từng nghĩ mình sẽ không bao giờ dám đi dạo trong nhà trong trang phục của eva, thế nhưng khi làm được điều ấy tôi cảm thấy chuyện ấy càng thêm có lửa”, một người vợ tâm sự.

Hãy chia sẻ trách nhiệm

Đừng nghĩ rằng chuyện ấy phải chờ chồng chủ động hoặc chỉ khi nào nàng ra tín hiệu mới hành động. Đối với các nước phương Đông, quyền chủ động được trao cho các chàng trai, tuy nhiên điều này tạo sự nhàm chán lớn hơn bạn nghĩ.

Trách nhiệm không chỉ là sự chủ động khơi mào chuyện ấy mà còn là quá trình trước đó, dọn đường cho người kia rảnh rỗi, hào hứng nhập cuộc. Phụ nữ đừng ngại khêu gợi và nam giới đừng ngại rửa giúp nàng chồng chén bát cao ngất ngưởng. Hãy cho nàng thời gian rảnh rỗi để đi tắm và nghĩ đến chuyện yêu.

Phải học hỏi

Không thể bỏ qua công đoạn nghiên cứu tài liệu liên quan đến việc nâng cao kỹ năng yêu. Điều này hết sức cần thiết, đặc biệt là đối với vợ chồng. Có nhiều điều chúng ta không biết và sách vở, Internet sẽ chỉ dẫn những phương pháp mới, những phát hiện về mặt sinh học trên cơ thể con người để chuyện ấy ngày càng được nâng chất.

Chất lượng mới là mấu chốt

Số lượng tăng nhưng chất lượng không thay đổi chỉ khiến người ta thêm mệt và lười. Hãy tập trung trong từng “trận đánh”. Nếu ấn tượng tuyệt vời người ta sẽ luôn mong ngóng đến lần sau và lửa yêu càng được hun đúc. Nếu chỉ như “trả bài” thì có trả 10 lần/ngày cũng không giúp bạn thành học sinh giỏi.

Phải biết rõ điều người kia thích

Biết rõ và luôn đáp ứng điều đó trong cuộc giao ban sẽ khiến đối tác rất thích thú và cảm kích. Mỗi người có một sở thích riêng, ví dụ nàng rất thích được hôn lên tóc, được ôm thật chặt, chàng thích được vuốt ve bàn tay… hãy hết mình chiều chuộng những sở thích riêng ấy. Điều đó vừa củng cố tình cảm vừa tạo cảm giác dễ chịu và hoàn toàn hài lòng cho đối tác.

Khen ngợi

Phụ nữ sau khi sinh con có nhiều tự ti về cơ thể của mình, nam giới khi lớn tuổi cơ thể sẽ sa sút đôi chút. Tình nghĩa vợ chồng sẽ vượt qua được những hạn chế đó. Hãy khen ngợi bạn đời thật nhiều vì lời khen ấy đối với họ rất có ý nghĩa. Một người chỉ có thể hết mình trong chuyện ấy khi họ tự tin trước đối tác. Lòng tự tin ấy cần được bạn đời nhiệt tình xây dựng.

Đả thông tư tưởng

Những cặp vợ chồng đồng điệu trong phòng riêng họ đã dành rất nhiều thời gian để trò chuyện cởi mở, gỡ những nút thắt cho nhau hoặc hướng dẫn nhau điều nên làm.

Khi làm vợ chồng lâu năm, người ta vừa gần gũi nhưng cũng lại có khoảng cách nhất định. Một quý bà tâm sự do chồng làm ăn thua lỗ, ông lúc nào cũng cáu gắt và quên hẳn chuyện ấy. Ban đầu người vợ nghĩ do mình không tốt, mình vô tích sự v.v… nhưng tự ái không muốn nói. Sau khi đem chuyện này lên… giường để bàn bac, nút thắt mới được tháo bỏ. Từ đó mọi chuyện tốt đẹp hơn hẳn.

Không cần từ A đến Z

Chuyện ấy đôi khi có thể khiến người ta thăng hoa mà không cần phải đi từ A đến Z. Nhiều cặp đôi cho biết họ có lúc chỉ đánh có trọng điểm chứ không truy quét toàn trận địa.

“Cô ấy rất thích được vuốt ve bàn chân và tôi đã làm như vậy suốt buổi tối để đem đến cho nàng cảm giác thoải mái nhất”, kinh nghiệm của một quý ông. Có những cặp lại thích đi tắm cùng nhau và xem đó như một màn dạo đầu đầy lý tưởng.

Khắc phục hạn chế tuổi tác

Tự tin vào cơ thể có thể khiến con người quên đi tuổi tác. Đó là lý do chúng ta cần phải tập luyện thể thao thường xuyên. Làm sao có thể tận hưởng được chuyện yêu đương nếu xương khớp không khỏe, đầu óc choáng váng? Chỉ cần một cái… bụng bia là đã cản trở rất nhiều rồi.

Giữ cơ thể khỏe mạnh như ở tuổi 30 là nguyên tắc vàng để đảm bảo hạnh phúc lứa đôi. Để làm điều ấy chỉ có con đường duy nhất là tập luyện và ăn uống lành mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm