Đúng và sai khi chăm sóc vùng riêng tư

Sử dụng loại xà bông nào, vệ sinh như thế nào là đúng cách để vùng riêng tư luôn sạch sẽ và không ảnh hưởng đến môi trường đặc thù của nó. Ít người biết rằng vùng riêng tư có cơ chế bảo vệ đặc biệt nên việc vệ sinh không đúng cách không những không có tác dụng làm sạch và có thể còn gây tổn thương cho khu vực nhạy cảm này.

Đúng: Chú trọng cửa vào

Vùng riêng tư được bảo vệ bởi một cánh rừng nguyên sinh, đường hầm bí mật tuy có cửa ra vào để ngỏ nhưng thực chất nó có một cơ chế tự vệ rất mạnh mẽ. Cơ chế này sẽ càng hoạt động hiệu quả khi hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường thường xuyên. Đặc biệt trong đường hầm hiếm khi tự phát sinh virus, vi khuẩn mà chủ yếu thâm nhập từ bên ngoài, cụ thể là các vùng ven. Việc cần chú ý hơn là giữ cho khu vực xung quanh bao gồm cánh rừng và cửa vào được sạch sẽ chứ không phải là xâm nhập vào bên trong.

Sai: Cố tìm mua loại xà bông đặc biệt

Độ pH thông thường ở vùng X là từ 3,5 đến 4,5 (được đo trên thang điểm từ 0 đến 14). Khi sử dụng thường xuyên những loại nước rửa có độ pH từ 8 trở lên môi trường trong khu vực này sẽ bị phá hủy. Khi độ pH tự nhiên bị thay đổi, bạn sẽ bị tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

Quý cô không cần thiết phải sử dụng đến dung dịch vệ sinh thường xuyên, các loại xà bông có mùi thơm cũng cần loại bỏ khỏi danh sách “món hảo” cho việc này. Vùng X thực sự chỉ cần được vệ sinh bằng nước sạch, giữ cho khô thoáng thì không phải lo lắng gì thêm. Xà bông không phải luôn tốt cho mục đích vệ sinh.

Đúng: Vệ sinh kỹ một ngày một lần

Nếu một ngày bạn không quan tâm đúng mức đến vùng riêng tư được một lần thì điều ấy rất nguy hại. Cho dù không ra ngoài thì bản thân mồ hôi và dịch tiết của cơ thể cũng khiến vùng này đối diện nguy cơ “ô nhiễm”.

Thế nhưng nếu bạn thuộc nhóm “Xuka”, thích được tắm gội cho vùng X nhiều lần trong ngày thì cũng đã vô tình khiến môi trường cân bằng pH ở đây bị ảnh hưởng.

Nên sử dụng loại khăn càng mềm càng tốt, đừng nghĩ rằng chúng ta cần tạo ra nhiều ma sát để đánh đuổi vi trùng. Nếu dùng khăn quá cứng bạn còn khiến vùng X bị tổn thương, làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh STDs.

Một việc không thể bỏ qua là chú ý kỹ dịch tiết cơ thể, mùi hương và cảm giác thoải mái. Bất cứ dấu hiệu đau, ngứa… nào cũng không thể bỏ qua.

Sai: Xịt nước

Đây là điều cần được nhấn mạnh. Ở vùng X có cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại, nếu chúng ta thụt rửa như… xả đường ống nước thì cả hai sẽ đồng thời bị loại bỏ. Khi vi khuẩn có lợi bị tống sạch đi thì vi khuẩn có hại sẽ có nguy cơ xâm nhập sâu hơn vào đường hầm, gây ra các bệnh phụ khoa.

Các bác sĩ nhắc lại một lần nữa, tất cả những gì chúng ta cần là vệ sinh vòng ngoài và giữ cho khu vực này luôn được thông thoáng, khô ráo. Vùng X có cơ chế tự bảo vệ rất kỳ diệu, mọi tác động “kỹ lưỡng” không đúng cách từ bên ngoài sẽ lợi bất cập hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm