Hậu quả đáng sợ nhất của oral sex

Thực ra oral sex đã có từ lâu nhưng vì ngại ngần, vì những ràng buộc trong vấn đề thuẩn phong mỹ tục, nên người ta thường ngại đả động đến phương pháp yêu này. Trong xã hội hiện đại, nhiều cặp vợ chồng mới cưới, đang trên đà “sung sức” muốn thử nghiệm nhiều cách yêu mới và đa số họ đều thừa nhận oral sex đem đến nhiều cảm xúc mới mẻ, đặc biệt là với nam giới. Đối với các cặp yêu nhau thì coi đây là lựa chọn thích hợp nhất để tránh thai an toàn.

Một hiểu lầm ngô nghê của các cặp đôi là oral sex có nghĩa là không có sự tiếp xúc trực tiếp của bộ phận sinh dục, nghĩa là sẽ không thể nào bị lây truyền các bệnh tình dục.

Những bệnh tình dục có thể lây lan qua con đường oral sex là lậu, giang mai, nhiễm nấm chlamydia, mụn rộp sinh dục, viêm gan siêu vi B , thậm chí là AIDS... Oral sex còn khiến người ta mắc bệnh nhanh và đơn giản hơn bình thường. 

Chỉ cần trong miệng hay cổ họng của bạn có vết trầy xước, do viêm họng, hay do những chấn thương khác, vi khuẩn gây bệnh xâm nhập ngay vào cơ thể. Nếu bộ phận sinh dục có vết thương hở, vi khuẩn sẽ từ miệng của người bệnh truyền qua “đối tác”.

Hậu quả đáng sợ nhất của oral sex ảnh 1

Theo phân tích của các chuyên gia, oral sex có một ưu điểm vượt trội đó là khả năng kích thích mạnh và tất nhiên, không thể xảy ra chuyện mang thai ngoài ý muốn nếu chỉ áp dụng phương pháp này. Tuy nhiên, đây tuyệt đối không phải là phương pháp an toàn, mà ngược lại, do không có bất cứ “thiết bị” bảo vệ nào, nên oral sex không cẩn trọng sẽ mở đường cho miệng và bộ phận sinh dục của cả hai có nguy cơ mắc nhiều bệnh, trong đó đáng sợ nhất là bệnh ung thư vòm họng.

Nam diễn viên gạo cội của Hollywood Michael Douglas tiết lộ mình mắc bệnh ung thư vòm là do thói quen thường xuyên áp dụng oral sex. Đây là một bệnh xuất phát từ nguyên do cổ họng bị nhiễm virus HPV lâu ngày.

Đây là loại virus u nhú ở người, lây truyền qua đường tình dục. Siêu vi này có khoảng 100 loại, trong đó 40 loại gây bệnh ở cơ quan sinh dục, 15 loại độc ảnh hưởng nặng  đến sức khỏe.  Vì HPV là một dạng siêu vi, do đó cơ thể sẽ tự động có cơ chế chống lại chúng trước khi xảy ra những vấn đề sức khỏe khác. Nếu chỉ mắc nhẹ hay không thường xuyên nhiễm lại, nó chỉ gây một số hậu quả như mụt cóc, sùi mào gà ở bộ phận sinh dục và có thể chữa lành.

Thế nhưng, nếu nhiễm lâu ngày và tái nhiễm liên tục thì sẽ có nguy cơ gây ra ung thư.  

Loại virus này có khả năng dẫn đến bệnh ung thư vòm họng còn nhanh và mạnh hơn nhiều lần so với việc hút thuốc lá và uống rượu. Có thể nói đây là hậu quả nặng nề nhất có thể gặp nếu oral sex, đặc biệt là khi bạn không “an tâm” về đối tác.

Các dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư vòm họng

Hậu quả đáng sợ nhất của oral sex ảnh 2
 

Chảy máu cam thường xuyên

Ù tai, nghe kém, đôi khi còn cảm thấy đau tai

Thường xuyên cảm thấy ngạt mũi, khó thở, thậm chí là đau buốt lên đầu.

Nếu khối u thực quản to ra, nó sẽ gây ra triệu chứng ngạt cả 2 bên mũi và không thể thở được,  đôi khi nước mũi có màu vàng đậm và có mùi hôi.

Đau rát ở cổ và ho ra máu là hai triệu chứng dễ nhận biết nhất

Ung thư vòm họng giai đoạn càng về sau sẽ gây ra các hội chứng liên quan đến não như hội chứng nội sọ, dẫn đến việc bị lác mắt, mất cảm giác ở họng, tê họng,.

Khi một người bình thường có oral sex với một người đang nhiễm virus HPV thì nguy cơ lây truyền HPV là rất cao.

Để phòng tránh bị lây truyền căn bệnh đáng sợ này, tốt nhất bạn nên

Hạn chế oral sex hoặc chỉ thực hiện với người bạn đủ tin tưởng là họ cũng chỉ có một mình bạn. Đây là lý do chỉ nên quan hệ trong phạm vi an toàn một chồng một vợ.

Tránh thực hiện khi cả hai bên có bất kì dấu hiệu viêm nhiễm nào như: mụn nhọt, lở loét ở bộ phận sinh dục hoặc miệng.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng và bộ phận sinh dục trước và sau khi gần gũi. Thường xuyên vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn, súc miệng nước muối để bảo vệ sức khỏe.

Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào ở vòm họng phải đến bác sĩ ngay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm