Hiểm họa ung thư vì anal sex

Trong đời sống tình dục, đôi lúc các cặp đôi cảm thấy quá quen thuộc và nhàm chán với cách yêu truyền thống, qua con đường truyền thống nên muốn tìm điều mới mẻ, khác lạ hơn để đổi gió.

Một cách thức mà ngày càng nhiều người thử đó là anal sex. Trên thực tế, “cửa sau” không được tạo ra để phục vụ cho “chuyện ấy” nên hạn chế về rất nhiều mặt. Trong đó, “cửa sau” không hề có khả năng tiết ra chất bôi trơn để hỗ trợ sự thâm nhập. Đây là lý do khiến anal sex chỉ thỏa mãn đôi chút cho người nữ, còn đối với người nữ là điều không thú vị gì.

Điều đáng lo ngại là anal sex tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây bênh cho cả hai. Nếu quan hệ tình dục qua đường hậu môn thường xuyên hoặc quá mạnh bạo thì sẽ gây áp lực lên thành hậu môn và âm đạo, từ đó dẫn đến những nguy cơ về hệ tiết niệu sinh dục của người phụ nữ.

Theo một số khảo sát, nhiều cặp đôi có thói quen anal sex thì người nữ sẽ mắc phải chứng “xả hàng” không kiểm soát. Thậm chí, nếu quan hệ quá mạnh bạo có thể làm rách niêm mạc hậu môn gây chảy máu, viêm nhiễm.

Anal sex có thể đẩy nguy cơ ung thư hậu môn nếu đối tác mắc một số chủng HPV (virus sinh u nhú ở người) lên cao. Mặc dù hiện tại trên thế giới các ca ung thư hậu môn không phổ biến song đây thực sự là một hoạt động dẫn dắt đến căn bệnh nan y này.

Ngoài ra, anal sex còn làm tăng nguy cơ bị nhiễm các chủng HPV gây mụn cóc hậu môn. Mặc dù HPV có thể lây lan qua bất kỳ tư thế yêu nào song vì môi trường ở cửa sau vốn dĩ đã không được “trong lành” nên việc đưa thêm vi khuẩn vào đây càng làm nó trở nên “ô nhiễm”.

Cân nhắc lại giữ lợi và hại khi áp dụng anal sex, có thể thấy thú vui này nên được tiết chế, dù là với lý do mong muốn thêm hoa vẽ lá cho cuộc sống lứa đôi. Xét cho cùng, sử dụng thiết bị không đúng chức năng thì lợi ích đem lại sẽ không là gì so với hậu quả nặng nề nó gây ra.

Nếu quá ham mê, không thể từ chối thì cần lưu ý, quan hệ tình dục an toàn, luôn luôn sử dụng "áo mưa" và chất bôi trơn hỗ trợ, nhằm giảm nhẹ những bất tiện anal sex gây ra cho cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm