Khóc khi ‘giao ban’

Câu hỏi:

“Đôi khi tôi bỗng nhiên bật khóc trong lúc đang “vui vẻ” với chồng, đặc biệt là sau khi tôi vừa “chạm đỉnh” xong. Lần gần đây nhất khi khóc, tôi nhìn thấy rõ thái độ ngạc nhiên của chồng và cảm thấy xấu hổ vì hành động của mình. Tôi có bị bệnh gì không, thưa bác sĩ và tôi nên làm gì trong trường hợp này?”

Khóc khi ‘giao ban’ ảnh 1
 Tôi nhìn thấy rõ thái độ ngạc nhiên của chồng và cảm thấy xấu hổ vì hành động của mình. Ảnh minh họa

Trả lời:

Biểu hiện cảm xúc trong chuyện phòng the rất đa dạng và khác nhau tùy theo từng người. Những hành động tự phát trong hoạt động tình dục khiến chuyện phòng the trở nên rất thú vị. Vậy nên, thay vì xấu hổ vì những điều kỳ lạ xảy ra với mình, bạn nên thoải mái hơn với chúng. 

Theo giải thích của chuyên gia về tình dục học Emily Morse, người phụ trách chương trình Sex with Emily thì những khoảnh khắc lãng mạn mang lại cơ hội để bạn bộc lộ những điểm yếu của mình, tạo điều kiện để bạn và chàng kết nối với nhau tốt hơn, gần gũi nhau hơn về mặt cảm xúc. Vậy nên, hãy tôn trọng những cảm xúc tự nhiên của mình và để mọi thứ diễn ra theo đúng những gì đang xảy ra trong con người bạn.

Theo tiến sĩ Heather Birmingham, chuyên gia về tình dục học và là giáo sư trường Cao đẳng Birmingham-Southern, Hoa Kỳ, bạn không nên bận tâm đến việc phải kiểm soát những giọt nước mắt của mình trong cuộc “yêu”. “Một số người thỉnh thoảng khóc trong lúc “giao ban” vì sự phóng thích của lượng hóc-môn oxytocin tác động nhiều đến cảm xúc. 

Oxytocin được cho là có tác dụng thúc đẩy lòng tin và sự cảm thông lẫn nhau. Điều này có thể làm bạn có cảm giác rằng mình đang ở một nơi an toàn để thoải mái thể hiện bất kỳ cảm xúc nào mà bạn đang có. Tương tự như trạng thái căng thẳng thần kinh khi bạn bị sếp “càu nhàu” trong công việc hoặc cảm giác buồn bã khi cãi nhau với người bạn thân.

Nếu “đối tác” của bạn quá ngạc nhiên khi thấy bạn khóc ngon lành khi đang “vui vẻ”, hãy giải thích cho chàng biết rằng những giọt nước mắt này đơn thuần chỉ là một cách bạn thể hiện cảm xúc hưng phấn trong chuyện phòng the. Chắc chắn, chàng sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

Theo Duy Khôi (PNO_Womenshealthmag)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm