Nếu bao cao su biết nói, nó sẽ nói gì?

1.    Dù tối có già ngắt nhưng vẫn có nhiều người chưa biết cách đeo tôi sao cho đúng. Có thể bạn đang mất tập trung khi đang đeo tôi vào, nhưng làm ơn dành ra vài giây để chắc chắn là đã đeo tôi đúng cách! 

Theo dự án Condomology của Hiệp hội Sức khỏe Tình dục Mỹ, người ta thường lộn trái bao cao su và lận lại dần khi đeo. Các lỗi thường mắc phải tiếp theo là đeo vào quá trễ hoặc tháo ra quá sớm. Haizzz

Vẫn còn nhiều người không biết cách đeo tôi cho đúng cách!  Haizzz

2.     Tôi chỉ bảo vệ được cho bạn ở những phần mà tôi che chắn. Tìm một chiếc bao cao su vừa, không quá ngắn, quá chật hay quá rộng là điều rất quan trọng. Bao quá ngắn có để để lây bệnh, còn bao quá rộng có thể tuột ra khi đang hành sự. Chúc bạn tìm được bao vừa size!

3.     Nói thiệt là tôi vẫn chưa biết xuất xứ của mình. Nó là một bí ẩn. Có một giai thoại cho rằng bác sĩ – bá tước Condom đã cung cấp những chiếc bao cho vua Charles II để tránh thụ thai ngoài ý muốn, tuy nhiên hầu hết các chuyên gia nghi ngờ chuyện này. 

Một số người nói rằng người Ai Cập cổ đại đeo bao cao su nhiều màu khác nhau. Những mô tả sớm nhất về bao cao su xuất hiện năm 1564. Một nhà giải phẫu người Ý tuyên bố rằng mình đã phát minh ra bao ống và cho 1100 người đàn ông dùng thử để phòng bệnh giang mai. Kết quả là không người nào bị nhiễm.

Làm ơn đừng dùng dầu cho trẻ sơ sinh cùng tôi! Ảnh minh họa 

4.     Làm ơn đừng dùng dầu cho trẻ sơ sinh cùng tôi! Những chất bôi trơn có tính dầu có thể làm hỏng bao. 

Chỉ nên sử dụng chất bôi trơn có tính nước hoặc silicon như K-Y jelly, hay thậm chí là nước hoặc nước bọt. Nếu không chắc chắn, bạn có thể tìm mua bao cao su loại đã bôi trơn sẵn.

5.     Tôi từng được FDA (Cục quản lý thực phẩm và thuốc Hoa Kỳ) kiểm tra từng chiếc để phát hiện lỗ lủng đấy. Giám sát viên của FDA kiểm tra mẫu bao bằng cách đổ đầy nước vào bên trong. Tỉ lệ trung bình để vượt qua bài kiếm tra này là 996 bao chuẩn trên 1000. 

Các nhà sản xuất cũng sử dụng thủ thuật kiểm tra tương tự. Tuy nhiên, bạn không nên làm việc này ở nhà vì có thể làm dãn bao.

6.     Hiệu quả phòng bệnh của tôi là khác nhau theo chất liệu. Có 3 loại bao chính là bao bằng nhựa, polyurethane và da động vật (da cừu). Tất cả đều có tác dụng ngừa thai, nhưng hiệu quả phòng bệnh rất khác nhau. 

Bao da động vật thường làm từ ruột cừu, không có tác dụng phòng bệnh lây qua đường tình dục do virus có thể len qua các lỗ nhỏ trên bao. Bao nhựa là loại bao phổ biến nhất và thường là đắt nhất. 

Bao Polyurethane tốt cho những người dị ứng với nhựa. Chúng mỏng hơn nhưng có thường cho cảm giác lỏng hơn.

 tôi là biện pháp ngừa thai duy nhất ngăn chặn bệnh lây qua đường tình dục.

7.     Ở Mỹ, tôi chỉ đứng thứ hai trong các phương pháp ngừa thai. Tôi có nhiều ưu điểm: dễ kiếm và không cần khuyến cáo của bác sĩ. Hơn nữa, tôi là biện pháp ngừa thai duy nhất ngăn chặn bệnh lây qua đường tình dục. 

Tuy nhiên đối với phụ nữ độ tuổi từ 15 đến 34 tại Mỹ, tôi là biện pháp ngừa thai phổ biến thứ hai đứng sau thuốc ngừa thai.

8.     Thật sai lầm nếu nghĩ rằng dùng hai bao cao su sẽ được bảo vệ gấp đôi. Đeo hai bao không làm tăng sự bảo vệ hay khoái cảm. Sự chà xát giữa hai lớp bao của nam có thể dẫn đến rách bao. 

Dùng bao nam và nữ cùng lúc có thể khiến chúng dính lại và tuột ra. Nếu chưa bao giờ dùng bao cao su nữ, chúng có thể được mang tối đa 8 giờ trước khi quan hệ. Đó là một lớp chắn giữa cổ tử cung và tinh dịch.

9.     Tôi đem lại hiệu quả rất ấn tượng nếu được dùng đúng cách. Tuy nhiên, do yếu cố con người,  hiệu quả của tôi thường ở mức 85%. Bạn nên dùng bao mới cho mỗi lần quan hệ. 

Nếu bao không có chỗ thắt ở đầu, hãy giữ nhẹ đầu bao khi trong vào. Bằng cách đó, bạn có thể chừa một khoảng trống giữa đầu dương vật và đầu bao để chứa tinh dịch. Đừng nên kéo bao vào tới hết. 

Ngoài ra, bạn cũng cần cẩn thận khi rút ra và tháo bao, coi chừng bị tuột và tinh dịch dính lung tung.

 10.    Tôi rất dễ hỏng khi tiếp xúc với không khí, nhiệt độ cao hay ánh sáng trong thời gian dài. Tôi thoải mái nhất ở nơi khô, mát, không bị gấp lại. 

Tuổi sử dụng của tôi từ 3 đến 5 năm. Nếu tôi khô, dính hoặc cứng khi lấy ra khỏi gói, làm ơn mua anh khác nhé.

Cuối cùng, đừng tìm cách xé gói đựng tôi bằng răng hay kéo. Hãy cẩn thận dùng tay xé theo răng cưa mà nhà sản xuất đã dành sẵn. 

Nếu tôi có bị rách, làm ơn dùng bao mới!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm