Những dấu hiệu khẳng định ‘tinh binh’ hùng mạnh

Tất nhiên không có cách đơn giản nào để đánh giá chất lượng tinh trùng bằng mắt thường. Người ta cần làm những xét nghiệm và có bản phân tích, đánh giá của chuyên gia mới có thể kết luận.

Tuy nhiên, sau đây là một số dấu hiệu gợi ý đã được khoa học chứng minh cho thấy anh ấy có một đội quân hùng mạnh.

Một vòng bụng gọn gàng

Các nhà khoa học Hà Lan nhận thấy nam giới có vòng bụng từ 40 inch (100 cm) trở lên sẽ có nồng độ và số lượng tinh trùng thấp hơn bình thường.

Nhóm tác giả nghiên cứu chưa chắc chắn về việc tại sao vòng bụng lớn lại ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng song việc thừa cân, béo phì rõ ràng ảnh hưởng đến sự sản sinh các hormone sinh dục, từ đó làm suy giảm quá trình sản xuất và phát triển của tinh trùng.

Cũng cùng một lý do, đàn ông tập thể dục thường xuyên cho thấy nồng độ tinh trùng đậm đặc hơn người lười vận động. Nghiên cứu từ Trường y khoa Harvard (Mỹ) cho biết người tập thể dục 15 giờ/tuần sẽ có nồng độ tinh trùng cao hơn đến 73% so với người không hề tập luyện.

Như vậy, có một thân hình khỏe đẹp không chỉ giúp thu hút người khác giới, vòng bụng gọn gàng sẽ tạo cho chàng một “đội quân” hùng mạnh nữa.

Vẻ ngoài không quá “hầm hố”

Nhóm nghiên cứu Tây Ban Nha và Phần Lan mới đây đã khám phá ra một điều thú vị. Họ nhận thấy đàn ông có khuôn mặt được coi là nam tính (ví dụ mặt rộng, hàm vuông) thì thường có chất lượng tinh trùng thấp hơn những người có khuôn mặt tròn trịa, thon gọn.

Một giả thiết được đặt ra để giải thích điều này, có tên là giả thuyết bù trừ. Nói đơn giản, đàn ông chỉ có một lượng năng lượng nhất định để tạo nên mọi tính trạng “con đực” của mình, khi năng lượng này dành cho việc tạo nên vẻ ngoài nam tính thì năng lượng dành cho nội dung bên trong (cụ thể là hormone nam) sẽ ít đi.

Như vậy, “nếu một người đàn ông tiêu thụ nhiều năng lượng để sản xuất tinh trùng, họ sẽ không còn nhiều năng lượng để phát triển các tình trạng sinh dục thứ phát, ví dụ như khuôn mặt” - TS Jukka Kekalainen nói.

Tuy nhiên, giả thuyết này chưa nhận được nhiều sự đồng tình từ số đông, đặc biệt là các chàng.

Thích ăn cá

Quý ông ăn nhiều thịt chế biến sẵn sẽ giảm mạnh số lượng tinh trùng có hình dạng bình thường. Ngược lại, với các món cá thì tác dụng lại vượt trội.

Nam giới thích và ăn nhiều cá, đặc biệt các loại cá thịt tối màu như cá hồi, cá ngừ thì có nồng độ tinh trùng lớn hơn 65% so với người ít ăn cá.

Lượng omega-3 có trong cá đóng một vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tinh trùng. Vì vậy, một lời khuyên cho các chàng là hãy ăn cá nhiều hơn, đồng thời giảm các loại thịt hộp hay thịt đỏ từ động vật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm