Những điều ít người biết về Kama Sutra

Kama Sutra đề cập đến nhiều khía cạnh trong đời sống tình dục, như mô tả các tư thế giao hợp, những gì đôi lứa chờ đợi ở nhau và đưa ra lời khuyên hữu ích. Các vấn đề về lĩnh vực vô cùng riêng tư này được Kama Sutra đề cập rất chi tiết, cụ thể và khoa học. Do đó nếu sử dụng đúng cách, đây là một cuốn sách rất hữu ích.

Tuy nhiên, bên cạnh đó chúng ta cần biết cuốn sách cổ này cũng có những lưu ý riêng cho người dùng.

Cuốn sách không phải cuốn phim hành động

Kama Sutra là một cuốn sách giáo khoa Ấn Độ cổ đại sử dụng để thực hành tantra, ý nghĩa thiêng liêng của việc quan hệ tình dục.

Theo quan niệm của người Ấn Độ cổ, chuyện yêu không chỉ là những hành động cụ thể mà còn bao gồm tâm lý, tình cảm, năng lượng của con người khi thực hiện việc ấy. Do đó, cuốn sách này ngoài việc hướng dẫn rất cụ thể về những việc cần làm, nên làm, động tác, tư thế trong cuộc yêu, nó còn có những chương rất bổ ích bàn về tình cảm, cảm xúc, sự hòa hợp về tinh thần và cách để con người đạt đến sự đồng điệu trong tình yêu.

Bản dịch luôn sai sót

Nguyên tác Kama Sutra được viết bằng tiếng Phạn, ngôn ngữ cổ của Ấn Độ. Khi chuyển ngữ sang bất cứ thứ tiếng nào khác trên thế giới nó đều không truyền tải được trọn vẹn nội dung của cuốn sách. Đặc biệt là ở phần diễn giải tâm sinh lý con người.

Dần dần trong xã hội hiện đại, Kama Sutra được “tóm tắt” là sách hướng dẫn chuyện yêu, có ảnh minh họa cụ thể, dễ hiểu. Tuy nhiên, như vậy là hoàn toàn sai lầm bởi tinh hoa của Kama Sutra còn ở sự thông hiểu trái tim và trí não con người khi liên quan mật thiết với chuyện yêu.

Động mà không động

Kama Sutra hướng dẫn một loạt các nguyên tắc, hành vi mà thời đó người ta coi như là những nghi lễ thiêng liêng để xây dựng sự thân mật tình cảm giữa nam và nữ.

Theo đó, con người có thể đạt đến tận cùng của sự gần gũi mà không cần thực hiện hành động “yêu” một cách cụ thể.

Một vài hành động mang tính tiêu biểu như việc hai bên ngồi tĩnh tại, nhìn vào nhau và tập thở cùng nhau. Người ta cũng có thể đặt tay lên ngực đối phương để cảm nhận nhịp tim từ đó thấu cảm. Việc duy trì giao tiếp bằng mắt trong thời gian dài rất được đề cao. Việc thực hành những bài tập thiền có thể nâng cao cảm giác và làm cho con người ý thức hơn về cơ thể, dẫn đến cảm giác kích thích, ham muốn mãnh liệt hơn bất cứ “tuyệt chiêu” khơi gợi nào.

Chú trọng nữ giới

Kama Sutra nhấn mạnh vào niềm vui và cảm xúc của nữ giới. Một trong những lý do khiến những ông vua Ấn Độ trước đây có sức khỏe tráng kiện đó là do họ áp dụng tình dục một cách rất điều độ, khoa học và hiện đại trên nền tảng đề cao cảm xúc của người phối ngẫu.

Họ coi tình dục là một việc làm thiêng liêng, có lợi ích to lớn về tinh thần và thể chất, sự tôn trọng đối tác khiến nam giới đi đến tận cùng của cảm giác thỏa mãn trong cuộc yêu. Đó là cách nhìn nhận vấn đề rất khoa học và hiện đại.

Giải tỏa nỗi lo lắng

Có nhiều cặp đôi cảm thấy lo lắng vì tần suất gần gũi của họ không cao, họ quy kết cho nó đủ thứ lý do tiêu cực và vẫn không tìm ra được giải pháp.

Kama Sutra có thể nói là một cuốn bách khoa toàn thư về tâm lý, đặc biệt là tâm lý khi yêu của con người. Sách có những hướng dẫn tỉ mỉ về cách tạo ra sự hòa hợp, hóa giải những tình huống “lệch pha”, điều chỉnh đời sống vợ chồng thông qua giao tiếp bằng mắt, trò chuyện hoặc các bài tập liên quan khác. Tóm lại, chuyện vợ chồng là sự kết hợp hài hòa và kỳ diệu nhất của khoa học và tâm linh.

Không đọc hằng ngày

Chẳng ai muốn giở sách ra mỗi khi… hành sự. Đây là cuốn sách để tham khảo và ghi nhớ, thẩm thấu theo cách riêng của mỗi người. Cứ sống theo cách tự nhiên nhất của bạn và thỉnh thoảng cùng nhau tham khảo cuốn sách này như một cách “mở rộng vấn đề”.

Các nhà khoa học khuyến nghị chỉ nên đọc Kama Sutra khi thực sự tập trung thời gian bên nhau và cả hai phải cảm thấy thật thoải mái, thong thả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm