Những tai nạn phòng the của người lớn tuổi

Các chuyên gia thì cho rằng, một cuộc sống tình dục năng động có thể làm chậm quá trình lão hóa, giảm được nhiều nguy cơ bệnh tật khác và giúp sống thọ thêm 7-8 năm. Vì vậy, hãy tự trang bị cho mình những kiến thức thiết yếu để vừa an vui tuổi già vừa tránh những ‘tai nạn’ sau đây.

Mang thai ngoài ý mun

Ở người lớn tuổi, nguy cơ thụ thai thường giảm hẳn ở cả hai giới, do đó, họ không còn cảm thấy rõ ràng sự cần thiết phải dùng các biện pháp tránh thai. Tuy nhiên, vì những hiểu biết không đầy đủ nên nhiều phụ nữ ở độ tuổi trung niên đôi khi vẫn mang thai ngoài ý muốn. Ở giai đoạn tiền mãn kinh, nhiều người vẫn cho rằng họ không thể có thai!

Việc vỡ kế hoạch hóa sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác cho gia đình và cả xã hội. Đồng thời, việc mang thai ở phụ nữ sau 35 tuổi là một yếu tố có thể gây nên những dị tật ở thai nhi.

Li khuyên:  

- Sử dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ, đặc biệt phụ nữ ở độ tuổi từ 35 trở đi.

 

Nhiều phụ nữ ở độ tuổi trung niên đôi khi vẫn mang thai ngoài ý muốn. Ảnh minh họa

Try xước niêm mc vùng kín

Ở phụ nữ lớn tuổi, các hóc-môn sinh dục không còn đảm bảo được hoạt động của nó và dẫn đến niêm mạc âm đạo khô, khó tiết dịch trong khi quan hệ. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra các vết rách và có thể chảy máu khi quan hệ. Điều này gây khó chịu cho cả hai người, đồng thời còn tạo ra cảm giác ức chế và khó chịu cho cuộc sống vợ chồng.

Mt s li khuyên:

- Đừng quên chú trọng nhiều vào màn dạo đầu. Hãy kéo dài thời gian dạo đầu để “cô bé” có đủ độ ướt cần thiết.

- Sử dụng chất bôi trơn. Bạn nên dùng chất bôi trơn dạng nước để làm giảm sự khô rát. Cần kiểm tra kỹ nhãn mác trước khi mua vì một số thành phần như glycerin hay lidocaine có thể gây kích ứng cho vùng da mỏng manh ở khu vực này.

- Thay đổi tư thế “yêu”. Tư thế “nữ ngồi trên” được đánh giá là kiểu “yêu” lý tưởng nhất để làm giảm nguy cơ xuất hiện các vết rách ở vùng kín.

- Nếu vết rách quá lớn, chảy nhiều máu hoặc bị viêm, bạn cần đến bác sĩ phụ khoa để kiểm tra và điều trị ngay.

Gãy ‘cu bé’

Tai nạn này thường xảy ra khi các quý ông thực hiện các động tác quá mạnh mẽ trong lúc hành sự. Nếu ‘cậu bé’ bị gãy, nam giới sẽ nghe thấy âm thanh kèm theo các triệu chứng như bị đau, sưng phồng và thâm tím ở dương vật. Tai nạn này thường gặp ở người trẻ vì xu hướng thích tìm kiếm cảm giác mới, tuy nhiên ở người lớn tuổi vẫn không hiếm người xảy ra tình trạng này.

 Li khuyên:

- Giữ nhịp độ đều đặn vừa phải trong lúc giao hợp, không nên thử các tư thế ‘lắt léo’ và khó thực hiện.

- Khi gặp phải tai nạn này, bạn cần đến bệnh việc để được giúp đỡ ngay về mặt y khoa. Sau khi xác định chính xác vị trí bị tổn thương, các bác sĩ sẽ phải phẫu thuật để khâu hoặc nối lại những vết rách, đứt. Nếu không được điều trị, tình trạng này sẽ khiến “cậu bé” bị dị dạng và bạn phải đối mặt với chứng rối loạn cương dương.

 

Gãy dương vật cần được cấp cứu càng sớm càng tốt. Ảnh minh họa

 Viêm nhim đường niu dc

Điều này thường xảy ra ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh. Như đã nói, việc quan hệ dễ làm rách niêm mạc vùng âm đạo và là cửa ngõ để các vi khuẩn, kí sinh trùng xâm nhập. Triệu chứng thường gặp là huyết trắng bất thường, ngứa, hôi và gây cảm giác khó chịu.

Ngoài ra, hoạt động tình dục là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ. Trong quá trình giao hợp, vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo, bàng quang hay thận gây ra những triệu chứng nhiễm trùng tiết niệu như đi tiểu thường xuyên, tiểu rát, buốt, đau vùng thắt lưng, đau bụng.

Đ ngăn nga căn bnh này, bn có th áp dng nhng bí quyết sau:

- Tiểu trước và sau khi yêu. Điều này giúp tống đẩy vi khuẩn ra khỏi niệu đạo và làm giảm áp lực cho bàng quang. Cần đảm bảo rằng bàng quang đã sạch nước tiểu sau khi bạn bước ra khỏi phòng vệ sinh.

- Không nên lạm dụng xà phòng, dung dịch vệ sinh để rửa cô bé. Việc làm này sẽ phá hủy sự cân bằng toan kiềm ở vùng kín và tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh hoạt động.

- Rửa tay trước và sau khi yêu, sau mỗi lần tiếp xúc với vùng kín, hậu môn.

- Uống nhiều nước. Bổ sung thêm nước có thể giúp loại bỏ vi khuẩn bằng cách làm loãng nước tiểu và giúp bạn đi tiểu nhiều hơn.

Lây bnh qua đường tình dc

Một tình trạng bi hài thường gặp ở các quý ông có nhu cầu cao và không được vợ thỏa mãn, họ có xu hướng tìm kiếm những cuộc vui với gái làng chơi. Và vì không được trang bị kiến thức đầy đủ, họ tự làm khổ mình bởi những căn bệnh lây qua đường tình dục.

Cần nhớ rằng các bệnh hoa liễu (bệnh lây qua đường tình dục như Siđa/HIV/AIDS, giang mai, lậu,...) không chừa một lứa tuổi nào. Tuổi càng cao thì nếu không biết tự bảo vệ, bệnh sẽ có thể càng mau nặng hơn vì hệ miễn dịch đã có những suy giảm nhất định.

Li khuyên:

- Bất cứ lúc nào, hãy sử dụng những công cụ để bảo vệ mình khi quan hệ, đơn giản nhất là bao cao su.

- Vợ chồng nên cởi mở trao đổi và thông cảm cho nhau trong chuyện phòng the để gìn giữ hạnh phúc và bảo vệ sức khỏe cho nhau.

 

Quý ông có nhu cầu cao không được vợ đáp ứng có xu hướng tìm kiếm bên ngoài. Ảnh minh họa

Bệnh tim và đt qu

Khoa học đã chứng minh rằng quan hệ tình dục điều độ có thể giảm nguy cơ bệnh lý tim mạch. Tuy nhiên, cần lưu ý nếu bạn đang có một bất thường về tim mạch thì phải cẩn trọng trong chuyện yêu của mình. Hoạt động tình dục được coi như là một sự ‘gắng sức’ có thể là kích tố để gây nên những cơn đau tim đột ngột.

Ngoài ra, lượng máu lưu thông trên não của người già giảm, tim phổi đều yếu cần chú ý trong sinh hoạt tình dục. Đời sống tình dục cũng có hạn sử dụng như chính cơ thể con người. Vì vậy, cần chú ý nếu bạn có những dấu hiệu khi quan hệ như đau đầu dữ dội, khó nói chuyện hay không nói được, cảm giác suy yếu hoặc tê cóng một bên cơ thể, những trục trặc về thị lực hoặc khó tập trung nhìn người hoặc đồ vật nào đó. Khi đó, bạn nên tạm ngừng cuộc yêu và gặp các chuyên gia để được tư vấn càng sớm càng tốt.

Thực tế, những tai nạn này rất hiếm gặp trừ khi bạn đã mang sẵn những bất thường bên trong mà không hề biết.

Lời khuyên:

- Bạn nên hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình để có một kế hoạch tốt trong chuyện phòng the. Đồng thời, hãy mạnh dạn trình bày tình trạng của mình với các bác sĩ để được tư vấn đúng đắn, tránh những sai lầm đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm