Nửa đêm gãy súng, đừng quá xấu hổ…

Gãy của quý vì lao vào tường

Thạc sĩ Nguyễn Đình Liên – Khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vẫn không thể nào quên được những ca gãy của quý mà bác sĩ đã cấp cứu. Có những ca, sau này bác sĩ vẫn nhớ mãi. Với những bác sĩ khoa ngoại trực đêm, điều họ hay gặp đó là những tai nạn gãy súng của quý ông lúc nửa đêm.

Vào một ngày muộn cuối năm, khi các bác sĩ đang ngồi với ấm trà thì đột nhiên có y tá gọi cửa báo lại có thêm một người gãy súng. Bác sĩ Liên và đồng nghiệp vội ra phòng cấp cứu khoa ngoại thì thấy một quý ông ngoài 50 tuổi đang nhăn nhó như muốn khóc vì đau đớn.

Bệnh nhân N. V. T. trú tại Hà Nội. Bối rối trước tai nạn bất ngờ của chồng, vợ của bệnh nhân T. cho biết, trong lúc hành sự vợ chồng muốn "đổi gió" thay đổi tư thế, nào ngờ chồng kêu đau nhói một cái. Cuộc "yêu" dừng lại vì cả hai đều cho rằng có thể do mệt mỏi, cậu nhỏ gặp trục trặc. Dù đau đớn nhưng họ không đến bệnh viện mà cố chịu đựng.

Cậu nhỏ vẫn tím đen, ỉu xìu. Không chịu đựng được nữa, vợ chồng anh T. mới dắt díu nhau vào viện. Lúc này, các bác sĩ đã phải mổ cấp cứu để giữ lại cậu nhỏ cho anh T. Trước đó, khoa ngoại của Bệnh viện cũng đã cấp cứu cho nhiều trường hợp bị "gãy súng".

Trường hợp của ông V. V. H. (62 tuổi) ở Hà Nội vào viện trong tình trạng đau ở vùng kín, mặt tái mét, giọng run vì xấu hổ, không nói được nguyên nhân. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân nằm lưu tại khoa mới tâm sự với bác sĩ vì chiều cô nhân tình trẻ, cụ ông cố gắng tỏ ra mình còn rất sung, thay đổi tư thế lạ dẫn đến gãy súng.

Ngay sau khi bị gãy súng, ông cụ được người tình đưa vào viện rồi chị đó về luôn. Ông không muốn con cháu biết. Các bác sĩ và y tá chăm sóc tận tình để ông được ra viện sớm nhất. Lúc ra viện, bệnh nhân này cứ bịn rịn vì lúc đầu vào viện lo lắng "cậu nhỏ" hỏng hoàn toàn nhất là khi bác sĩ bảo bị gãy dương vật. Rất may, cậu nhỏ đã được "nối" lại và ông có thể quan hệ tình dục được nữa.

Trường hợp của anh Đ. N. C. trú tại Hoàng Mai, Hà Nội một lần sáng tác ra kiểu mới đã dẫn đến tình trạng gãy kiếm. Khi bác sĩ hỏi nguyên nhân, vợ anh C. ấp úng kể rằng khi con cái đã ngủ, vợ chồng muốn âu yếm và thay đổi không khí. Anh bảo vợ đứng vào tường rồi mình lao từ xa vào. Đến khi anh lao vào thì vợ sợ quá né chồng. Người chống lao rầm vào tường và "cậu nhỏ" gục ngay trước tường thành rắn chắc ấy.

Ảnh minh họa

Gãy do thủ dâm, thay đổi tư thế

Nguyên nhân của gãy dương vật, thạc sĩ Liên cho biết chủ yếu do thủ dâm, quan hệ tình dục với tư thế bất thường.

Triệu chứng bệnh nhân cảm thấy đau chói khi tiếng “khục” ở thân đương vật và thấy dương vật biến dạng, tím. Tâm trạng lo lắng, xấu hổ, mặc cảm. Nhìn dương vật bị bẻ cong sang 1 bên, trục dương vật biến dạng. Dương vật phù nề, tím có thể lan xuống cả bìu. Bao quy đầu thường tím, mọng che phủ hết quy đầu, sờ nắn thấy điểm đau.

Xác định điểm vỡ: Thường tương ứng với góc nhọn, bên đau; quy đầu cong hướng về bên nào thì vật hang đối bên là vật hang bị tổn thương.

Nhiều người cho rằng, dương vật làm gì có xương mà gãy. Bác sĩ Liên cho biết, dương vật có thể hang, gồm các xoang tĩnh mạch, ở giữa có động mạch sâu bao quanh bởi một lớp bao xơ. Khi dương vật cương cứng, thể hang ứ đầy máu, dễ bị vỡ do các tác động bất thường hoặc bị chấn thương sẽ gây gãy dương vật.

Thực chất đây là gãy bao xơ, máu tràn ra ngoài bao, gây ứ máu, sưng tấy dữ dội. Nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ mang lại hậu quả nặng nề cho hệ tiết niệu và cho quan hệ tình dục sau này, thậm chí còn bị liệt dương.

Vì vậy, để được điều trị đúng, bệnh nhân cần phải đến bệnh viện ngay để bác sĩ phẫu thuật kịp thời tránh hậu quả đáng tiếc. Còn có những bệnh nhân tự “bó bột” ở nhà hay tìm đến các thầy lang vườn để “nắn chỉnh”, đó là điều sai lầm.

Theo Phương Thùy (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm