Phát hiện mới: khói thuốc lá 'sấy khô' vùng cấm

Tất cả chúng ta đều biết chất gây nghiện trong thuốc lá tạo ra cảm giác thư giãn, thoải mái. Một số người còn cho là khi họ hút thuốc, trí não tập trung và tinh thần thư thái.

Thói quen hút thuốc không chỉ có ở đàn ông mà ở cả phụ nữ. Điều mà không ai ngờ là khói thuốc lá gây ra những tác hại rất rõ và nghiêm trọng cho vùng X.

Tiến sĩ người Hà Lan Julie Holland cho biết những người phụ nữ hút thuốc, hoặc có chồng/người thân hút thuốc, hằng ngày ngửi phải khói thuốc dù không cảm nhận rõ ràng tác hại trong hơi thở, sự biến đổi của làn da …. nhưng một bộ phận kín đáo hơn lại bị khói thuốc….sấy khô, đó chính là vùng X.

Đây là kết luận từ một nghiên cứu mới của nhóm Holland, nó chỉ ra rằng hút thuốc lá tác hại trực tiếp lên đời sống tình dục của con người, đặc biệt là cho nữ giới. Khói thuốc lá làm khô màng nhầy. Vì vậy khi tiếp xúc nhiều với khói thuốc lâu ngày, người ta sẽ cảm thấy khô miệng, cổ họng nóng, khô rát, tương tự, vùng kín không khác gì…sa mạc.

Theo bà Holland, nhiều quý cô tìm đến phòng khám vì không hiểu tại sao dù đang độ tuổi xuân nhưng vùng X lại quá…thiếu nước, gây cản trở chuyện yêu đương. Đa phần các trường hợp này đều do hít phải khói thuốc lá nhiều, dù chỉ là bị động.

Hiện không có thuốc đặc trị cho tình trạng khô hạn do khói thuốc.Để hạn chế tác hại này, cách tốt nhất là tránh xa khói thuốc, dù từ chính mình hay từ người thân cận.

Các quý ông nếu muốn đời sống gối chăn của mình và đối tác luôn được trơn tru, hài lòng thì điều cần làm trước tiên làtránh xa thuốc lá. Đây là việc làm cần thiết để vừa duy trì đời sống tình dục lành mạnh, an toàn vừa bảo vệ sức khỏe, trí tuệ cho thế hệ mai sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm