Tại sao đàn ông trở nên kỳ lạ sau tuổi 40?

Thực tế, đàn ông cũng thay đổi rất nhiều khi bắt đầu bước qua tuổi 40, không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần. Não bộ của con người điều khiển cơ thể, trí nhớ, suy nghĩ cũng thay đổi theo từng độ tuổi. Đàn ông ở tuổi 40 sẽ khác xa khi họ ở tuổi 20.

Bộ não người đàn ông tuổi 40 hoạt động thế nào?

Đây là độ tuổi sung mãn nhất cho cả nam và nữ. Thân thể đã phát triển hoàn thiện và ổn định. Não bộ đã đạt đến năng lực tối đa. Tuy nhiên, do thiếu hoocmon testosterone và androgen, não bộ sẽ thoái hóa dần theo thời gian. Huyết áp, tiểu đường và các chứng bệnh di truyền khác sẽ bắt đầu gây ảnh hưởng từ thời điểm này.

Các thôi thúc tình dục, một trong những đặc điểm đặc trưng cho nam tính, và khả năng tình dục cũng bắt đầu giảm dần. Hoocmon tình dục không còn sản sinh dồi dào như trước. Các quý ông cuống cuồng phủ nhận quá trình này. Một vài người chọn một lĩnh vực khác như công việc, thể thao, những thú vui khác ….để thể hiện bản lĩnh. Trong tiềm thức, họ muốn chứng minh “sức mạnh” của mình vẫn như xưa.

Vài người lại cố chứng tỏ bản thân bằng cách tán tỉnh phụ nữ trẻ. Có một nỗi ám ảnh về tuổi trẻ ở những người đàn ông này, họ ưa khoe khoang về đời sống tình dục hạnh phúc bất cứ khi nào có thể.

Điều này xảy ra với tất cả quý ông?

Dù đàn ông có yêu vợ mình bao nhiêu, sự chú ý của anh ta với người khác giới chẳng bao giờ chấm dứt. Đôi khi người đàn ông có gia đình vẫn hành động theo những thôi thúc bản năng, chỉ là họ cố che giấu nó.

Vấn đề của đàn ông tuổi trung niên là họ quá thường xuyên hành động theo những thôi thúc này và có xu hướng phơi bày nó ra. Đàn ông bắt đầu nghĩ rằng mình đang mất đi sức thu hút, sự nam tính nên phải cố níu kéo, chứng minh bất cứ khi nào có thể.

Đàn ông tuổi 40 sẽ cố gắng làm những gì mà khi còn trẻ họ đã không thể thực hiện. Trong giai đoạn này, họ không còn lo lắng về sự nghiệp, kinh tế hay địa vị xã hội. Do đó, họ ra ngoài nhiều hơn và quan hệ tình dục nhiều hơn. Ở một vài người nó trở thành nỗi ám ảnh, càng đẩy nhanh hơn sự xuống cấp của “súng ống”. Các rối loạn cương dương ở độ tuổi này có thể khiến đàn ông bị trầm cảm.

Với phụ nữ, sau độ tuổi 45-55, họ mất khả năng sinh nở. Estrogen, progesterone và các hoocmon nữ tính khác giảm xuống, ảnh hưởng tiêu cực với họ. Tuy nhiên, giai đoạn này ở người đàn ông còn khó chịu hơn nhiều.

Việc giảm testosteron sẽ làm nảy sinh cảm giác sốt nóng, tim đập nhanh, đổ mồ hôi và sinh hóa não, nóng giận cực độ, nhiễu loạn, các triệu chứng trầm cảm, giảm tự tin được thấy rõ.

Những thay đổi vào độ tuổi này thường khiến phụ nữ hiểu lầm chồng không còn yêu thương họ. Nhưng lý do đàn ông trung niên cư xử kỳ lạ, thậm chí ngoại tình là vì họ bị trầm cảm, họ cảm thấy khao khát được sống, được chứng tỏ và mạnh mẽ trên giường.

Cách làm giảm những xung động vô nghĩa ở tuổi trung niên là giữ cho não bộ trẻ trung bằng cách tập thể dục thường xuyên, ăn uống điều độ và giữ tâm trí thanh thản. Một thân thể mạnh khỏe sẽ giảm thiểu lo lắng và nguy cơ trầm cảm không đáng có.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm