Thú vị những chiếc “áo mưa” trong tương lai

Trên thế giới có những chương trình nghiên cứu rất nghiêm túc để tạo ra những chiếc bao cao su tốt hơn, đa năng hơn và an toàn hơn cho người sử dụng. Mới đây, quỹ Bill & Melinda Gates người ta đã trao giải cho 11 chiếc “áo mưa” sáng tạo nhất trên thế giới.

Mặc dù những loại “áo mưa” truyền thống vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của số đông. Tuy nhiên, các quý ông vẫn có thể tiếp cận sản phẩm công nghệ mới để có trải nghiệm thú vị hơn. Dưới đây là bốn mẫu “áo mưa” độc đáo nhất được công bố trong thời gian gần đây.

“Áo mưa đổi màu

Một tác dụng quan trọng của “áo mưa” ngoài việc tránh thai đó là phòng tránh bệnh lây lan qua đường tình dục. Ba thanh niên người Anh đã có ý tưởng tạo ra những kháng thể trên chiếc “áo mưa” để nó có thể nhận biết các loại virus nguy hiểm. Như vậy, khi người nhiễm bệnh lây lan qua đường tình dục sử dụng hoặc tiếp xúc với loại “áo mưa” này sẽ khiến nó thay đổi màu sắc. Như vậy, người ta có thể nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình và đối tác để có cách phòng vệ, chữa trị kịp thời.

Ảnh minh họa

Chiếc “áo mưa” này được chế tạo trên nguyên lý tạo nên một lớp màng bao bọc bằng kháng thể các bệnh STDs phổ biến quanh nó. Khi tiếp xúc với nguồn bệnh nó sẽ đổi màu ngay. Tuy cách này có hơi thiếu tế nhị, song phòng bệnh hơn chữa bệnh sẽ tốt cho cả hai phải không nào.

“Áo mưa” dạng gel

Áo mưa ở dạng gel, mỏng hơn chất liệu cao su thông thường tạo ra cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Các “áo mưa” dạng gel có thành phần chủ yếu là nước, được liên kết với nhau bằng các chuỗi phân tử gọi là polyme (tương tự chất liệu để làm kính áp tròng). Các liên kết này rất bền chắc nên “áo mưa” dạng này dù có vẻ mỏng manh hơn vẫn có khả năng tránh thai và phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục rất an toàn.

“Áo mưa” dạng khí

Michelle Chu, sinh viên Học viện Pratt, New York, Mỹ, đã tạo ra chiếc “áo mưa” dạng xịt, dễ dàng sử dụng như nước hoa toàn thân. Loại “áo mưa” này loại bỏ những lo lắng sử dụng sai kích cỡ cho nam giới và phù hợp với cuộc sống hiện đại khi chỉ mất hai phút để lớp màng bảo vệ phủ kín vùng riêng tư. Loại “áo mưa” này nữ cũng có thể sử dụng.

“Áo mưa” tiêu diệt AIDS

Cho đến hôm nay AIDS vẫn là một đại dịch mà con người chưa tìm được thuốc chữa trị. Việc quan hệ tình dục với người mắc bệnh AIDS vẫn khiến người ta lo ngại do mức độ an toàn vẫn chưa tuyệt đối. Trường hợp “áo mưa” bị rách bất ngờ có thể xảy ra và khi đó sẽ rất nguy hiểm.

Nhóm nghiên cứu này đã chiết xuất chất chống ôxy hóa từ thực vật, có tác dụng như một kháng thể cực mạnh, chống lại virus HIV. Ngay cả khi “áo mưa” gặp sự cố rách hay… tuột thì chất này cũng vẫn duy trì tác dụng phòng tránh bệnh của nó trên người sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm