Thực hư ‘bí kíp’ bế tinh giúp cường dương

Bế tinh được hiểu là việc giữ tránh xuất tinh sớm để kéo dài cuộc yêu, nhằm tạo sự hòa hợp, thăng hoa cảm xúc với bạn tình. Theo quan niệm xưa, đây là một “bí kíp” để quý ông rèn luyện khả năng dẻo dai, sức lực sung mãn và duy trì khả năng yêu bền bỉ. Tuy nhiên với những tiến bộ của y học hiện đại, các nhà khoa học chỉ ra rằng đây hoàn toàn là một ngộ nhận.

Từ ngộ nhận đến hành động sai lầm

Người xưa cho rằng tinh dịch là chất quý trời cho của nam giới, hành động xuất tinh đồng nghĩa với việc làm hao hụt năng lượng người đàn ông, gây tổn hại sức khỏe. Đồng thời, việc nam giới cứ lên tới đỉnh là “xả” sẽ khiến cuộc yêu không kéo dài, gây bất mãn cho đối tác và giảm khoái cảm của bản thân.

Chính vì nghe ngóng được thông tin này, không ít quý ông đã bỏ công bỏ sức để luyện bài tập bế tinh. Đây là một việc làm rất khó khăn vì nó đi ngược với quy luật tự nhiên. Hiểu nôm na là khi chuẩn bị đến cao trào, quý ông sẽ dùng sức mạnh ý chí để khống chế “chú lính”, giữ cho nó không “nhả đạn” càng lâu càng tốt.

Nhiều người thấy rằng như vậy cuộc yêu sẽ kéo dài được lâu hơn một khoảng thời gian nhất định và “tưởng bở” rằng như thế nghĩa là bản lĩnh phái mạnh đã tăng cấp.

Trên thực tế, giáo sư Trần Quán Anh, giám đốc Phòng khám đa khoa nam học và tiết niệu Tâm Anh (Hà Nội) đã khẳng định về điều này: "Theo quy luật tự nhiên, ân ái lên đến đỉnh cao là phải xuất binh, làm ngược lại tự nhiên sẽ không có lợi cho sức khỏe. Chỉ những cuộc yêu gặp sự cố như xuất tinh sớm, khó cương dương, yêu quá độ... thì mới gây căng thẳng, mệt mỏi".

Cứ xét từ bản thân quý ông thì sẽ thấy rõ rằng khi cuộc yêu đạt đến độ mỹ mãn, cảm xúc sảng khoái, thoải mái tối đa thì việc xuất binh sẽ khiến người đàn ông vô cùng dễ chịu. Đây chính là biểu hiện của khoái cực và rất nhiều công trình nghiên cứu tình dục học đã chứng minh khoái cực tác động tích cực đến sức khỏe của con người.

Phản khoa học, rước họa vào thân

Nhiều người đàn ông thừa nhận quá trình luyện công vô cùng nhọc nhằn, họ chẳng thấy gì là thoải mái, sung sướng mà chỉ bực tức, ức chế trong lòng, đau tức hạ vị vì “sinh lực” đã bị phong tỏa. Đây là kết quả tất yếu, bạn cứ tưởng tượng nó gần giống với việc nhịn đi vệ sinh hằng ngày vậy.  

Khi tinh binh đã đòi được xuất quân mà chủ tướng kìm giữ lại trong cơ thể rất dễ gây nội biến. Các tinh binh này sẽ biểu tình và gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Khi đó, cơ thể tự động sản sinh cơ chế phòng vệ, tiêu diệt kẻ gây rối, có nghĩa là diệt nguồn năng lượng mà phái mạnh cố sức gìn giữ. Tình trạng này kéo dài gây ra vô sinh thứ phát.

Thêm nữa, nếu kiềm chế việc “xuất quân”, tinh binh sẽ tìm đường khác để thoát ra. Nó sẽ di chuyển ngược vào bàng quan, xuất qua đường nước tiểu. Đây chính là chứng xuất tinh ngược, cũng là một tiền đề của bệnh vô sinh.

“Xuất binh” khi ân ái mới tạo được cảm giác thăng hoa, hòa hợp âm dương, đem lại sự mãn nguyện cho cả hai. Đây là một quá trình tự nhiên, nếu đi ngược lại nó sẽ gây rối loạn công năng tính dục, ức chế của đại não, khiến người đàn ông luôn ở trong trạng thái căng thẳng, ức chế. Khi đó không chỉ chất lượng “yêu” giảm xuống đáng kể mà những niềm vui sống đời thường khác cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm