Tổng hợp những nguyên nhân khiến chàng ‘xuống phong độ’

Tuổi tác. Tuổi tác cao tương ứng với sự suy giảm nội tiết tố testosterone dẫn đến giảm khả năng ham muốn tình dục. Chưa hết, tuổi tác cao kéo theo hàng loạt sự suy yếu của những bộ phận khác như tim mạch, khớp… ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt phòng the.

Bệnh ở cơ quan sinh dục. Dĩ nhiên, vì đây là cơ quan trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thể hiện “phong độ đàn ông”. Nếu xác định mình "xuống phong độ" vì lý do này, bạn cần được bác sĩ chuyên môn tư vấn và điều trị kịp thời.

Hormone suy giảm và các vấn đề về tuyến giáp. Có nhiều lý do để hormone nam suy giảm chứ không riêng gì lý do tuổi tác. Bác sĩ sẽ giúp bạn xác định điều này bằng phương pháp chuyên môn.

 Ảnh minh họa.

Thiếu ngủ. Thiếu ngủ gây ra hàng loạt ảnh hưởng tới các cơ quan. Trước mắt, khi thiếu ngủ, bạn sẽ… buồn ngủ, mệt mỏi nên chuyện không ham muốn gì là chuyện dễ hiểu.

Thiếu máu do thiếu sắt. Thiếu máu do thiếu sắt thường xảy ra ở phụ nữ nhưng không hề loại trừ ở nam giới. Thiếu máu gây ra chứng chóng mặt, choáng váng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt tình dục.

Đang sử dụng thuốc trị bệnh. Một số loại thuốc trị bệnh có thể gây ức chế ham muốn tình dụng. Hãy hỏi bác sĩ của bạn để chắc rằng sự suy giảm này là do thuốc và nó sẽ chấm dứt khi bạn khỏi bệnh và ngưng thuốc.

Sử dụng chất kích thích. Nhiều người nghĩ rằng chất kích thích sẽ khiến mình sung mãn hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là ảo giác và lâu dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất và đời sống tình dục.

 Ảnh minh họa.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Đây là nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, trong đó có chất lượng sinh hoạt giới tính. Hãy áp dụng chế độ ăn uống đủ chất để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn.

Stress - trầm cảm. Đây là chuyện khó tránh khỏi vì áp lực cuộc sống. Bạn cần cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi. Khi tinh thần và thể chất được giải phóng khỏi áp lực và tái kích hoạt hợp lý thì phong độ của bạn sẽ dần ổn định trở lại.

Trang phục. Một số nghiên cứu cho biết một số loại trang phục bó sát, chất liệu tổng hợp và nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của quý ông. Chất liệu thoáng mát, kiểu dáng vừa vặn, thoải mái nên là lựa chọn hàng đầu của bạn.

Bỏ tập thể dục. Duy trì thói quen tập thể dục giúp tạo ra kháng thể chống lại được nhiều bệnh tật. Bạn không cần phải đến phòng tập chuyên nghiệp, chỉ cần đi bộ hoặc đi xe đạp đều đặn 30 phút mỗi ngày, bạn đã thúc đẩy được khả năng miễn dịch cho cơ thể. Theo đó, sức mạnh giới tính cũng được củng cố.

Phòng the quá độ. Đây là quy luật, điều gì cũng cần chừng mực, phù hợp thể trạng và lứa tuổi. Chuyện ấy quá độ dẫn đến mệt mỏi, cạn kiệt tinh trùng, giảm nồng độ nội tiết tố nam trong cơ thể. Thậm chí phòng the quá độ còn gây rối loạn cương dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm