Đừng sỉ nhục, vì các em chông chênh lắm rồi!

Cần phân biệt “tính cách nữ tính” với “giới tính nữ” và “tính cách nam giớí” và “giới tính nam”. Nhiều trường hợp bạn nam có tính cách rất nhẹ nhàng, tinh tế, thậm chí ủy mị nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nam đó bị lệch giới. 

Cần bình tĩnh vì có thể sự “lệch lạc giới” chỉ xuất hiện trong một giai đoạn, sau đó người trong cuộc phát hiện ra mình ngộ nhận về giới tính của bản thân. Nhiều trường hợp sau môt thời gian thử nghiệm lối sống của giới tính khác, các em nhận ra mình không phải như mình… nghĩ và quay về với chính mình.

Đừng nên cấm đoán và trầm trọng hóa vấn đề vì các em trong độ tuổi phát triển và càng cấm đoán các em càng muốn chứng tỏ mình bằng cách làm… ngược lại điều cấm. Tốt hơn phụ huynh nên khéo léo tạo những điều kiện thuận lợi cho các em được trải nghiệm và khám phá bản thân, hình thành những tính cách phù hợp với giới tính gốc.

Nếu sau một thời gian các em vẫn khăng khăng thay đổi giới tính của bản thân, tốt nhất chúng ta chấp nhận hiện thực, và tìm cách hỗ trợ để các em có lối sống lành mạnh, an toàn, hạnh phúc và là người hữu ích cho gia đình, xã hội.

Đừng vì cảm xúc “sỉ nhục”, xấu hổ với bà con, lối xóm mà xua đuổi các em. Hãy rộng vòng tay yêu thương vì các em đang “chông chênh” lắm với hiện trạng bản thân.

Hướng dẫn các em cách thức giao tiếp hiệu quả và cách thức “tiếp xúc” với bạn đồng giới một cách an toàn và định hướng giá trị sống và nghề nghiệp để các em có thể trở thành người hữu ích cho chính bản thân mình, cho gia đình và xã hội.

Hãy thì thầm cùng con cũng như thì thầm với chính mình mỗi ngày: “Ba mẹ luôn yêu thương con bất kể con là trai hay gái vì ba mẹ tin rằng con sẽ là một đúa con ngoan, một công dân tốt và là người thành đạt”. Hãy vì con…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm