3 năm vì ước mơ của chồng

Câu chuyện này chứng tỏ một điều dù là cuộc sống hiện đại có tất bật và bận rộn tới đâu thì con người vẫn có thể làm được nhiều điều để mang lại nụ cười cho người thương yêu. Có vô số những câu chuyện như thế xảy ra trên thế giới mỗi ngày, đây chỉ là một trong số đó.

Câu chuyện về Akhilee và chồng của cô, Gaurav tại Ấn Độ. Akhilee đã dành ba năm để thực hiện một ước muốn của người chồng thân yêu.

Năm 2012, khi hai người vẫn còn chưa tính đến hôn nhân, cô nhìn thấy hai tấm giấy trên tủ ghi ra những ước ao của Guarav. Một tấm ghi rằng anh sẽ vượt qua bài kiểm tra ở công ty và được thăng chức, một tấm ghi rằng anh ước có được chiếc xe mô tô phân khối lớn, một dòng xe rất đắt tiền.

Mấy hôm sau, anh gọi cho cô và hớn hở khoe rằng anh đã vượt qua bài kiểm tra và trở thành thư ký chính. Sự vui mừng của anh khiến cô cũng hạnh phúc và cô muốn điều ước kia cũng thành hiện thực.

Đôi vợ chồng Akhilee và Gaurav

Cô hỏi về điều ước thứ hai của anh nhưng câu trả lời của anh khiến tim cô tan chảy, anh nói điều tiếp theo anh muốn là cưới cô.

Đã ba năm từ ngày họ cưới nhau, có một điều anh không hề hay biết là vợ mình đã dành dụm tiền từ ngày đó để hiện thực hóa điều ước thứ hai của anh.

Ai cũng nghĩ rằng mua một thứ hàng xa xỉ như vậy là điên rồ và chẳng dễ dàng gì mà Akhilee làm được. Có những lúc cô đã nghĩ rằng nó quá sức bởi còn bao nhiêu điều khác phải lo toan.

Akhilee đã cám ơn cha mẹ mình. Mẹ đã dạy cô cách tiết kiệm hiệu quả. Còn cha cô thì ủng hộ cô. Ông nói: “Nếu con làm điều gì đó để tìm kiếm hạnh phúc, hãy cứ làm đi. Tiền sẽ quay trở lại khi con cần nhưng con hoàn toàn không nên vì tiền mà quên đi hạnh phúc”.

Ba năm sau, cũng chính vào ngày mà Gaurav đã viết lên ước mơ của mình, Akhilee đi mua món quà đắt giá cô đã ấp ủ, bí mật dẫn chồng đến phòng trưng bày. Ở đó, khi cô vén bức màn che lên, Guarav không tin được vào điều mình đang nhìn thấy.

Mất một lúc sau sự ngạc nhiên của anh mới lắng xuống, Akhilee cảm nhận được sự hạnh phúc trong mắt người chồng yêu quý. Ngay sau đó, họ cùng nhau lái xe ra đường, tận hưởng món quà mới của cuộc sống vợ chồng.

Akhilee bày tỏ cô tin tiền bạc sẽ đến rồi đi, điều còn lại mãi mãi là những khoảnh khắc như vậy. Chúng ta sẽ không bao giờ quên được những giây phút mà hạnh phúc lên ngôi, khi làm người mình thương yêu được hạnh phúc. Món quà lớn hay nhỏ không quan trọng, mỗi người có cách riêng của mình. Chồng cô đã hạnh phúc, không phải vì chiếc xe mà còn vì một người vợ như cô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm