7 sự thật về mối quan hệ bạn cần biết trước khi kết hôn

Dưới đây là một số điều thú vị về các mối quan hệ trong cuộc sống mà các cuộc điều tra xã hội đã tìm ra.

Giảm khả năng ly hôn nếu kết hôn sau 23 tuổi

Một nghiên cứu cho thấy sống chung hoặc kết hôn ở tuổi 18 có tới 60% sẽ ly dị, trong khi những người kết hôn sau tuổi 23 có tỉ lệ ly hôn chỉ rơi vào khoảng 30%.

Tình yêu nồng cháy sẽ chỉ kéo dài 1 năm

Giai đoạn ngọt ngào đầu tiên của mỗi cặp đôi đều mang cảm xúc nồng nhiệt nhất, sức hút mãnh liệt đến kỳ lạ cũng như sự lý tưởng hóa đối phương trong mắt người còn lại.

Tuy nhiên, theo nhà tâm lý học Gary W. Lewandowski Jr tại ĐH Monmouth, điều này không kéo dài như người ta tưởng. Thường nó chỉ ở đỉnh cao nhất trong thời gian một năm.

Tuy một nhưng vẫn hai

Khi sống cùng nhau, bạn sẽ sớm nhận ra hai người đều có những ưu tiên khác nhau và sức chịu đựng khác nhau. Chẳng hạn như căn phòng trong mắt bạn đang thật bừa bộn nhưng với anh ấy thì nó vẫn bình thường.

Chia sẻ thành công quan hệ sẽ tốt hơn

Trong nhiều nghiên cứu, đa số những cặp vợ chồng thường xuyên tổ chức ăn mừng khi đạt được thành công, thay vì bỏ qua nó, đều có mối quan hệ rất bền vững.

Một nửa lý tưởng chính là bạn thân của bạn

Tình bạn có thể giúp giải quyết những mâu thuẫn giữa đời sống hôn nhân và tận hưởng những niềm vui khác trong cuộc sống.

Càng gần tuổi càng ít ly dị

Một nghiên cứu của ĐH Emory cho thấy những cặp vợ chồng cách nhau năm tuổi có khả năng ly hôn cao hơn 18%, và nếu cách nhau 10 tuổi thì tỉ lệ này là 39%.

Không chia sẻ việc nhà, xung đột sẽ nảy sinh

Hơn 60% số người được thăm dò cho biết việc chăm sóc nhà cửa đóng một vai trò rất quan trọng trong việc có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Hai người sẽ có thêm nhiều thời gian bên nhau nếu những công việc được san sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm